‘แพง ขวัญข้าว’เผยสาเหตุเลิก‘โก้ วรนัยน์’ หลังฝ่ายชายเปิดตัวแฟนฝรั่ง


เพิ่มเพื่อน    

 

     กำลังเป็นประเด็นซุบซิบในวงการบันเทิงตอนนี้ สำหรับความสัมพันธ์ของ แพง-ขวัญข้าว เศวตวิมล ดีไซน์เนอร์สาวคนดังเจ้าของแบรนด์Kwankao กับอดีตสามี โก้-วรนัยน์ วาณิชกะ หลังจากเพจ ‘เซเลบแซ่บ’ ได้แชร์ภาพที่ฝ่ายชายโพสต์เปิดตัวสาวฝรั่งเศสในฐานะภรรยาคนใหม่ พร้อมกับเกิดคำถามตามมามากมายว่าทั้งคู่ได้เลิกรากันไปตั้งแต่เมื่อไหร่ 

     ล่าสุด แพง ขวัญข้าว ได้ออกมายอมรับว่าเธอได้เลิกรากับอดีตสามีไปพักใหญ่แล้ว แต่ที่ไม่ได้ออกมาพูดหรือเปิดเผยเรื่องนี้กับใครเพราะเป็นช่วงที่เริ่มเกิดวิกฤตโควิด-19 พอดีซึ่งเธอคิดว่าคงไม่ใช่เวลาเหมาะสมที่จะพูดเรื่องส่วนตัว ส่วนสาเหตุหลักของการแยกทางนั้นเธอบอกว่าเป็นเพราะทัศนคติและไลฟ์สไตล์ที่ไม่ตรงกัน ซึ่งการตัดสินใจแยกทางในครั้งนี้เป็นการพูดคุยด้วยดี 

     “เลิกกันมาได้สักพักใหญ่ๆแล้วค่ะ สาเหตุของการเลิกกันก็คือไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ไม่ตรงกัน เพราะติดช่วงเริ่มสถานะการณ์โควิด-19 พอดีและแพงเห็นว่ามันยังไม่ใช่ช่วงที่เหมาะสมที่จะแจ้งเรื่องส่วนตัว เพราะสถานการณ์โควิดมันสำคัญกว่า ต้องขอโทษทุกคนนะคะที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบก่อนหน้านี้และขอบคุณทุกๆคนที่ส่งกำลังใจมาให้ แพงได้อ่านทุกข้อความเลยค่ะ วันนี้มีหลายคำถามแพงเลยขอชี้แจงว่าตอนนี้เลิกแล้วค่ะ สถานะตอนนี้คือโสดค่ะ

     เป็นการจากกันที่มีการคุยกัน เป็นพี่น้องที่ดีต่อกัน ทุกอย่างเราคุยกับพี่โก้ตลอดว่าจะทำยังไง ในเมื่อเราเดินทางไปข้างหน้าด้วยกันไม่ได้แล้วจุดมุ่งหมายของเราไม่เหมือนเดิมแล้ว เราทั้งสองคนพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดกับทั้งคู่ เราจากกันด้วยดี และตอนนี้ก็ยังคงความเป็นพี่น้องกันอยู่ค่ะ

     ถามว่าการแต่งงานสอนอะไรเรา แพงมองว่าชีวิตคาดหวังได้แต่ต้องไม่คาดคั้นเกินไป เพราะไม่อย่างนั้นมันจะรู้สึกเฟล และว่าทำไมถึงไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ การแต่งงานทุกคนไม่อยากเลิกกันหรืออยากแยกกันค่ะ ทุกคนอยากประคองไปให้ดีที่สุด แต่ถ้ามันมาสุดทางแล้วเราก็ต้องเข้าใจว่าการยื้อต่อไปจะทำให้เราเหนื่อย ถ้าการอยู่ด้วยกันไม่ได้ทำให้เขาดีขึ้นหรือไม่ได้มีความสุขขึ้นเราก็ต้องปล่อย

     ปกติแพงไม่ได้พูดเรื่องส่วนตัวเลย การแต่งงานครั้งนี้ทำให้แพงเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก ใจเย็นและเข้าใจการใช้ชีวิตมากขึ้น แต่มันไม่ได้ทำให้เรากลัวการเจอความรักครั้งไปต่อแพงมองว่าให้เป็นเรื่องของธรรมชาติ การอยู่ด้วยกันต้องเป็นธรรมชาติ และสุดท้ายก็คือต้องอยู่กันเป็นเพื่อนกัน ถามว่าได้อะไรจากการแต่งงานก็ได้เรียนรู้อะไรมากเลยค่ะ ด้วยวัยที่เราโตขึ้นทำให้เรารู้ว่าชีวิตต้องก้าวต่อไปไม่ว่าจะเจออุปสรรคอะไรก็จะไม่พยายามสร้างกำแพงขึ้นมาเพิ่ม ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ถ้าจะมีคนเข้ามาก็มีเข้ามา ถ้าจะไม่มีก็ยังมีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่ตรงนี้ทั้งครอบครัวที่ยังอยู่เคียงข้างเราเสมอ คุณพ่อ คุณแม่ น้องสาว หลาน อยู่กับความเป็นจริงนี่คือสิ่งที่แพงคิดในปัจจุบันค่ะ”

     นอกจากนี้เธอยังบอกอีกด้วยว่าสำหรับเธอแล้วเรื่องทัศนคติมุมมองความคิดมีส่วนอย่างมากที่ทำให้คู่รักหลายคู่ที่แต่งงานกันต้องเลิกกัน ด้วยความที่ยุคนี้ผู้หญิงหลายคนทำงานเยอะเป็นWorking women ผู้ชายก็ทำงานเยอะจนต่างคนต่างสามารถพึ่งพาตัวเองได้ทำให้มีมุมมองของตัวเองเป็นใหญ่ความคิดที่มีความแตกต่างกันจึงเกิดขึ้นตาม ซึ่งเธอมองว่านี่เป็นสาเหตุใหญ่ที่กำลังเกิดขึ้นกับคู่รักที่แต่งงานกันในยุคนี้และเป็นสาเหตุทำให้ต้องแยกจากกันไปในที่สุด

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"