'สมุทรปราการ' หนักติดเชื้อพุ่ง 226 ราย ไปรษณีย์ รถเมล์ ร้านค้าปิดบริการ


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ค.64 - นายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรปราการ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 226 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่จำนวน 193 ราย แบ่งเป็น อำเภอเมืองสมุทรปราการจำนวน 136 ราย อำเภอพระประแดงจำนวน 30 ราย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จำนวน 15 ราย อำเภอบางพลี จำนวน 11 ราย อำเภอบางเสาธง จำนวน 1 ราย โรงพยาบาลเอกชนรับมารักษาต่อในสมุทรปราการจำนวน 33 ราย

ผู้ป่วยระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน จนถึงปัจจุบันจำนวน 2,594 ราย ในพื้นที่ 1,810 ราย นอกพื้นที่ 784 ราย กำลังรักษาในโรงพยาบาลของรัฐจำนวน 639 ราย กำลังรักษาในโรงพยาบาลเอกชนจำนวน 406 ราย รักษาใน Hospitel ราชภัฏธนบุรีสมุทรปราการ จำนวน 540 ราย การคัดกรองเฝ้าระวังในคลินิก ARI และในชุมชน จำนวน 92,926 ราย พบผู้ติดเชื้อจำนวน 1,810 ราย

ข้อมูลจำนวนเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลของรัฐและเอกชนสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดสมุทรปราการ โรงพยาบาลรัฐสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 273 เตียง คงเหลือ 57 เตียง โรงพยาบาลรัฐสังกัดอื่นๆ จำนวน 214 เตียง คงเหลือ 31 เตียง โรงพยาบาลเอกชน จำนวน 1,005 เตียง คงเหลือ 89 เตียง Hospitel มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ  จำนวน 944 เตียง คงเหลือ 404 เตียง Hospitel โรงพยาบาลเอกชน 6 แห่ง 1,299 เตียง คงเหลือ 845 เตียง

ส่วนคลัสเตอร์แคมป์พักคนงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 6  ถนนพุทธรักษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีคนงานทั้งคนไทยและคนต่างด้าวอยู่ทั้งหมดประมาณ 500 คน ในวันนี้พบผู้มีติดเชื้อแล้วไม่ต่ำกว่า 68 ราย  ซึ่งเป็นผู้ป่วยประกันสังคมของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอที่จะสามารถรองรับผู้ป่วยจำนวนมากได้ กำลังมีการประสานงานไปยังหน่วยงานทหารในการนำรถขนส่งพนักงานบริษัทที่ติดเชื้อไปโรงพยาบาลสนามและ Hospitel มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรีสมุทรปราการ เพื่อนำตัวผู้ป่วยไปพักรักษาตัว

ส่วนรถเมล์ของบริษัทเอกชนสาย 365 ที่วิ่งระหว่าง ปากน้ำ – บางปะกง และช่วงเสริมสำโรง – บางพลี ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร หลังพนักงานตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวนหลายราย

ล่าสุดพนักงานมีการเข้ารับการรักษาแล้ว ซึ่งระหว่างที่หยุดให้บริการ จะมีการนำพนักงานทั้งหมดเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด รวมถึงนำรถทุกคันทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ ก่อนนำออกให้บริการอีกครั้งฯ ทั้งนี้ ทางบริษัท ต้องขออภัยที่ไม่สามารถเดินรถได้ในขณะนี้

ส่วนที่ทำการไปรษณีย์พระประแดง ปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 พ.ค.2564 เนื่องจากพนักงานติดเชื้อโควิดจำนวน 17 ราย รวมทั้งบรรดาร้านค้าร้านอาหารในตลาดปากน้ำหลายแห่งต้องปิดร้าน เนื่องจากพนักงานติดโควิดเช่นกัน การแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของเชื้อไวรัสโควิดในจังหวัดสมุทรปราการ ทำให้คนส่วนใหญ่เริ่มกักตัวอยู่กับบ้านเพราะทุกพื้นที่ในจังหวัดสมุทรปราการ ขณะนี้เป็นพื้นที่สีแดงเข้มที่มีความเสี่ยงสูงติดเชื้อโควิด-19


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"