สธ. ตั้งรพ.บุษราคัม 1.2 พันเตียงดูแลผู้ป่วยอาการเล็กน้อยถึงปานกลาง


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ค. 64 - ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า วันนี้ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการประชุมและจัดตั้งรพ.บุษราคัม ที่บริเวณอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์  ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสำหรับการดูแลผู้ป่วยกลุ่มสีเหลือง ในกลุ่มที่มีอาการเล็กน้อยถึงปานกลาง โดยมีจำนวนเตียง 1,200 เตียง เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่หาเตียงไม่ได้ โดยที่นี่จะเป็นศูนย์ประสานงานหาเตียงให้ ซึ่งมีนพ.กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้อำนวยการศูนย์ของ รพ.บุษราคัม โดยรพ.พระนั่งเกล้าจะสนับสนุนทรัพยากร เจ้าหน้าที่ต่างๆ

อย่างไรก็ตามสำหรับ 60 กว่าจังหวัดทั่วไทยควบคุมได้ในระดับหนึ่ง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ บุคลากร 60 จังหวัดจะมาหมุนเวียนสลับการทำงานใน รพ.บุษราคัมแห่งนี้ ซึ่งรพ.แห่งนี้ได้รับการสนับสนุนความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งกองบริหารการสาธารณสุขสนับสนุนเครื่องมือ งบประมาณ และกรมสนับสนุนบริการสุขภาพได้ดูเรื่องมาตรฐานสถานที่ เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"