นักบวช 3 นิ้วสุดดีใจได้รับสถานะผู้ลี้ภัยจากเยอรมนีแล้ว แขวะยูเอ็นฯไม่ได้ช่วยเหลือเลย


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ค.64 - ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phra Panya Seesun หรือ พระปัญญา สีสัน แกนนำกลุ่มพระสงฆ์ที่เรียกตัวเองว่า "แครอท" ซึ่งเคยขึ้นเวทีปราศรัยม็อบราษฎร และยังอ้างตนเป็นพระสงฆ์แม้ว่าขณะนี้ไม่มีวัดสังกัด อยู่ระหว่างหลบหนีคดีพรบ.คอมพิวเตอร์ ในต่างประเทศ ล่าสุด โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยว่าได้ลี้ภัยไปอยู่ที่ประเทศเยอรมนีแล้ว

อดีตพระปัญญา โพสต์ว่า รูปนี้อุบาสิกาแวว-ฮอลแลนด์ launch campaign อยู่ที่หน้าศาลโลกกรุงเฮกประเทศเนเธอร์แลนด์เพื่อให้ unhcr ในประเทศที่ 2 เร่งส่งตัวอาตมาไปยังประเทศที่ 3

โยมแววไปร่วมรณรงค์เรียกร้องการปกครองระบอบประชาธิปไตยให้กับคนไทยสังคมไทย พร้อมกับเพื่อนๆที่มีถิ่นพำนักอยู่ในฮอลแลนด์ อย่างไรก็ตามในกรณีของอาตมานั้น แรกๆเลยนั้นแทบจะไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ จากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR คงเป็นจังหวะที่งานของพวกเขาล้นมือและอาตมาไม่รู้จักคนวงในประกอบกับอาตมาเป็นคน low profile

มีการสัมภาษณ์อาตมาทางออนไลน์เกิดขึ้นด้วยความช่วยเหลือของ NGO อีกประเทศหนึ่ง ที่พักอาตมาอยู่ในจุดที่สัญญาณอินเทอร์เน็ตค่อนข้างไปทางแย่ถึงแย่มาก โชคดีที่ผู้สัมภาษณ์มีความอดทนสูง สัญญาณหลุดแล้วหลุดเล่า ก็ขยันต่อเอา แต่ต่อจากตรงนี้ถ้าเล่าแล้วยาว ขอเก็บไว้ให้กับคนที่จำเป็นต้องใช้มันนะครับ

การเดินทางมาถึงประเทศเยอรมนีของอาตมานั้นไม่ได้เกิดจากความช่วยเหลือของ unhcr (ย้ำว่าไม่ได้เกิดจากการทำงานของ unhcr) โยมแววและสามีพร้อมกับญาติโยมอีกหลายท่าน มีส่วนเป็นอย่างมากในการช่วยเหลืออาตมาออกมาจากประเทศที่ 2

นอกจากนี้อดีตพระปัญญา สีสัน ยังได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้รับสถานะผู้ลี้ภัยอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี พร้อมกับโชว์ใบพำนักถิ่นที่อยู่ สามารถอยู่ที่นี่ได้อย่างสบายใจ และกำลังจะเริ่มเรียนภาษาเยอรมันเป็นสิ่งแรก เป้าหมายที่ตั้งใจไว้คือ ศึกษาปริญญาโทด้านพุทธศาสนา เรียนเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งต้องฝึกฝนอีกพอสมควร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"