'เพนกวิน' อาการดีขึ้นร่างกายฟื้นแล้ว ส่งตัวกลับไปรักษาต่อรพ.ราชทัณฑ์


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ค.64 - นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีและโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ถูกส่งตัวเข้าตรวจและรักษาอาการป่วยจากการอดอาหารที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น ขณะนี้ นายพริษฐ์ได้รับการรักษาอาการจนดีขึ้น ร่างกายฟื้นฟูตัวเองได้ สามารถดื่มน้ำเกลือแร่ นม และวิตามินได้เป็นปกติแล้ว แพทย์จึงเห็นควรส่งตัวกลับรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ตามระเบียบปฏิบัติของราชทัณฑ์ เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา

ด้านกระแสข่าวที่ว่า นายอานนท์ นำภา หรือ ทนายอานนท์ แกนนำคณะราษฎรที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า นายอานนท์ฯ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จริง โดยเพิ่งตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 5 พ.ค. สันนิษฐานว่าเป็นการติดเชื้อจากนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน แกนนำคณะราษฎรที่ตรวจพบเชื้อไปก่อนหน้า (23 เม.ย. 2564)

สำหรับนายอานนท์ฯ ถือเป็น 1 ในกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดความเสี่ยงสูงจากการกักตัวร่วมกันกับนายชูเกียรติ​ ในห้องแยกกักโรคผู้ต้องขังเข้าใหม่-รับย้าย และออกศาล ซึ่งเคยได้รับการตรวจหาเชื้อไปแล้วครั้งแรก แต่ผลเป็นลบ ต่อมาได้ตรวจหาเชื้อซ้ำในช่วงระหว่างกักตัวและพบการติดเชื้อดังกล่าวพร้อมกับผู้ต้องขังอีก 1 ราย ที่เป็นกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดความเสี่ยงสูงเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ผู้ต้องขังทั้งสองรายได้เข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"