'โคราช' เจอเพิ่ม 12 ราย ขยายเวลาปิดพื้นที่เสี่ยงถึง 16 พ.ค. ให้คนนั่งรถตู้รีบตรวจเชื้อด่วน


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ค.64 - ที่ห้องประชุมสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และคณะกรรมการโรคติดจังหวัด ร่วมประชุมและแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุดพบผู้ป่วยเพิ่ม จำนวน 12 ราย พบในพื้นที่ อ.เมือง 2 ราย อ.ปากช่อง 2 ราย อ.คง 2 ราย อ.โชคชัย 1 ราย อ.หนองบุญมาก 1 ราย รวมมียอดผู้ป่วยสะสม 698 ราย รักษาหาย 297 ราย ยังรักษา 399 ราย เสียชีวิต 2 ราย สำหรับข้อมูล รพ.สนาม มีผู้ป่วย 23 ราย แบ่งเป็นชาย 10 ราย หญิง 13 ราย  คงเหลือเตียงว่างใน รพ.สนาม 177 เตียง

นายวิเชียร กล่าวว่า ผู้ป่วยที่พบใหม่ยังไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่ เป็นผู้ป่วยที่เป็นกลุ่มเสี่ยง สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยเดิม ถึงแม้ว่าจำนวนตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ในแต่ละวันของจังหวัดนครราชสีมา จึงมีแนวโน้มที่ลดลง แต่เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาด  ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดได้มีมติขยายระยะเวลาในการปิดสถานที่เสี่ยง  รวมทั้งการงดออกนอกเคหสถานและการเดินทาง ตั้งแต่เวลา 23.00-04.00 น. จนถึงวันที่ 16 พค 2564  จากเดิมจะสิ้นสุดในวันที่ 9 พค.นี้ ไม่ว่าจะเป็นโรงมหรสพ (โรงภาพยนตร์ โรงละคร โรงมหรสพ) สวนน้ำ สวนสนุกสวนสัตว์  สถานที่เล่นสเกต หรือโรลเลอร์เบรด หรือการเล่นอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน 

โต๊ะสนุกเกอร์ บิลเลียด สถานที่เล่นโบว์ลิ่งหรือตู้เกม ร้านเกม และร้านอินเทอร์เน็ต สระว่ายน้ำสาธารณะ หรือกิจการอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน สถานที่ออกกำลังกายฟิตเนส พิพิธภัณฑ์ ห้องสมุด สนามมวย และโรงเรียนสอนมวย โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ (ยิม) สถานที่สักหรือเจาะผิวหนังหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย สถาบันลีลาศหรือสอนลีลาศ สนามม้า ศูนย์พระเครื่อง พระบูชา และสนามพระเครื่อง พระบูชา  สนามแข่งขันทุกประเภท 

สถานที่แสดงมหรสพ สถานที่มีการแสดงหรือการละเล่นสาธารณะ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดได้ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. ร้านเสริมสวย แต่งผมหรือตัดผม เปิดได้เฉพาะกิจกรรม สระ ตัด ซอย แต่งผม และต้องไม่มีผู้นั่งรอในร้าน และไม่มีพื้นที่นั่งรอภายในร้าน  สนามกีพาทุกประเภท ไม่มีการเล่นและการแข่งขันทุกประเภท สวนสาธารณะ ลานพื้นที่กิจกรรมสาธารณะ สถานที่ออกกำลังกาย สนามกีฬา

ร้านสะดวกซื้อเปิดได้ตั้งแต่เวลา 04.00-23.00 น. ยกเว้น สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ  ร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร้านนวดเพื่อเสริมความงาม  สถานประกอบการนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า สามารถเปิดให้บริการได้โดยให้บริการได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมงต่อผู้รับบริการ 1 คน และต้องไม่มีผู้นั่งรอในร้าน ตามมาตรการผ่อนคลายก่อนหน้านี้ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค

นอกจากนี้ขอให้พี่น้องประชาชนที่นั่งรถตู้โดยสาร ร่วม บขส. สายราชสีมา-บุรีรัมย์ รถหมายเลข 40 หมายเลยทะเบียน 10-8988 นครราชสีมา ผู้มาใช้บริการตั้งแต่วันที่ 25-29 เมย 2564 ให้เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19โดยด่วน เนื่องจากพนักงานขับรถคันดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"