กองหนุนหวด 'ลุงตู่' เขี่ยทิ้งคนรอบข้างแสวงหาผลประโยชน์


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ค.64 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ถ้าลุงตู่จะอยู่ไม่ได้ ประชาชนที่เคยสนับสนุนเลิกสนับสนุน คงไม่ได้มาจากตัวลุงตู่เองที่ประชาชนสนับสนุนตอนนี้มองว่ามีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและจงรักภักดี

แต่จะมาจากคนรอบข้างลุงตู่ บางคนเป็นคนที่ลุงตู่ไม่อาจให้พ้นจากตำแหน่งได้ แต่ประชาชนอยากให้พ้นใจจะขาด นอกจากตัวเองจะมีความสำคัญแล้วยังมีบริวารอีกมาก

บางคนสำคัญในด้านการกุมคะแนนเสียง ดังนั้นจำเป็นต้องให้ตำแหน่งทั้งๆที่การดำรงตำแหน่งนั้นไม่มีความสง่างามแม้แต่น้อย แต่ไม่ให้ตำแหน่งก็ไม่ได้ มันเป็นวัฒนธรรมโควต้า

บางคนเป็นนักการเมืองสีเทา ที่ประชาชนไม่เคยไว้วางใจ แม้จะมาอยู่กับลุงตู่ บางคนนั้นคงเปลี่ยนสันดานยาก ไม่รู้ว่าวันใดจะมีการแสวงประโยชน์ที่ทำให้รัฐบาลลุงตู่มัวหมอง

สส. ในพรรคบางคนก็สร้างปัญหา บางคนมีคดีความ บางคนก็มีข้อกังขาทางกฎหมายว่าเป็น สส. ได้ยังไง บางคนก็ใช้อำนาจฟุ่มเฟือย บางคนก็ปากเสีย บางคนก็มีพฤติกรรมเลวร้าย

ถามว่าลุงตู่รู้ไหม คิดว่าน่าจะรู้ แต่ลุงตู่คงทำอะไรไม่ได้ เพราะทุกคะแนนในสภามีความหมายกับการดำรงอยู่ของรัฐบาล ถ้าเอาคนที่เป็นปัญหาออกไป รัฐบาลคงอยู่ไม่ได้

คนที่เชียร์ลุงตู่ก็พยายามจะเข้าใจและทำใจ แต่หลายคนกำลังจะหมดความอดทน บางคนเริ่มไม่เข้าใจว่าทำไมคนพวกนี้จึงยังอยู่ บางคนก็ทำใจไม่ได้ที่คนพวกนี้มีตำแหน่ง มีความสำคัญ

การปฏิรูปการเมือง ดูแล้วน่าจะยาก นอกจากจะต้องรักษารัฐธรรมนูญฉบับปราบโกงนี้เอาไว้ อย่าได้แก้ไข อย่าให้นักการเมืองน้ำเน่าขยับตัวหาผลประโยชน์ได้

การปฏิรูปตำรวจต้องรีบทำ เพราะประชาชนมีความหวังมากว่าถ้าจะมีการปฏิรูปตำรวจได้สำเร็จ คงจะต้องเกิดขึ้นในสมัยที่ลุงตู่เป็นผู้นำนี่แหละ อย่าทำให้ประชาชนผิดหวัง

ลุงตู่ขา คนที่อยากให้ลุงตู่อยู่ต่อ ไม่เพียงแต่ครบเทอมสมัยนี้ แต่อาจจะสนับสนุนถึงสมัยหน้ายังมีนะคะ แต่ลุงตู่ต้องกล้าตัดสินใจ กล้าพูดขอร้องพวกเขาให้ทำหน้าที่เพื่อชาติเพื่อประชาชน

อย่าแสวงหาผลประโยชน์ อย่าทำอะไรที่โง่ๆ อย่าทำอะไรที่ผิดกฎหมาย อย่าทำอะไรที่ผิดทำนองคลองธรรม อย่าแสดงความคิดเห็นโง่ๆ อย่าเล่นพรรคเล่นพวกในการใช้อำนาจ

ถ้าลุงพูดแล้วใครไม่ฟังก็ต้องปลดต้องเปลี่ยนค่ะ หากเกิดความขัดแย้งประชาชนอยู่ข้างลุงค่ะ ถ้าต้องยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ถ้าลุงกล้าไม่เอาคนพวกนี้ไว้ รับรองคะแนนลุงจะมาถล่มทะลายค่ะ

จากการเลือกตั้งที่แล้ว ลุงก็เห็นแล้วนะคะว่าคนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือก สส. เขาเลือกลุงเป็นนายกฯค่ะ คนลง สส. ในนาม พปชร. เป็นใครพวกเขายังไม่รู้จักเลย แต่เขาเลือก เพราะเขาต้องการให้ลุงเป็นนายกฯ

ตัดสินใจให้เด็ดขาด มีปัญหาก็ตัดสินใจยุบสภาให้ประชาชนตัดสินตามครรลองประชาธิปไตย ถ้าลุงกล้าทำในสิ่งที่ควรทำ เลือกตั้งใหม่ลุงก็ยังคงชนะ เชื่อเถอะค่ะ

อย่าเกรงใจคนที่ลุงไม่ควรเกรงใจ จน FC หนีลุงนะคะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"