'ดร.เสรี'ตบปากฝ่ายค้าน!อคติล้วนๆ ปิดประเทศก็ด่าทำมาหากินไม่ได้ พอเปิดประเทศก็ว่าจะรีบไปไหน


เพิ่มเพื่อน    

13 ต.ค.64-ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย บรรณาธิการบริหาร เพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค. โพสต์เฟซบุ๊กหลังมีคนบางกลุ่มโจมตีการแถลงข่าวเปิดประเทศของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ไม่เปิดประเทศก็ด่าว่าจะตายกันแล้ว ทำมาหากินไม่ได้

พอเขาจะเปิดประเทศก็บอกว่าจะรีบเปิดไปถึงไหน เรายังไม่พร้อม 

เราจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว เราจะเปิดร้านอาหารให้ขายเหล้าได้ ก็หาว่าโรงเรียนยังเปิดไม่ได้เลย ไม่ตามข่าวกันเลยว่าวันที่ 1 นี้เขาจะเปิดโรงเรียนแล้ว

เราฉีดวัคซีนได้วันละล้านเข็มก็ทำได้ เฉลี่ยวันละ 7 แสนก็ยังดูถูกว่าวันละ 3 แสนทำไม่ได้หรอก แล้วหาว่ารัฐบาลยอมให้ประชาชนเสี่ยงตายเพื่อแก้เศรษฐกิจ

เขาไม่ได้เปิดประเทศแบบไร้เงื่อนไขในการการควบคุมเรื่องสุขภาพ

ก็ไม่รู้ว่าคนที่รณรงค์ด้อยค่าวัคศีนจนคนจำนวนหนึ่งไม่ยอมฉีดวัคซีนนั้น ทำไมตอนนี้จึงคิดเป็นห่วงสุขภาพของประชาชน กลัวรัฐบาลมีผลงานหรือไร

หลายฝ่ายเขาเห็นด้วนกับรัฐบาลที่เปิดประเทศ ผ่อยปรนมาตรการต่างๆให้ประชาชนทำมาหากินได้นั้น เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

เราต้องพร้อมใจกันที่จะบริหารความเสี่ยงด้วนหลักการ smart control and living with COVID with new normal behaviors

เรื่องเหล่านี้วิญญูชนสามารถใช้สติปัญญาเข้าใจได้ และควรจะร่วมมือกันในการต่อสู้กับวิกฤตในครั้งนี้ เพื่อให้เราคนไทยทั้งประเทศจะได้รอดไปด้วยกัน

ไม่เข้าใจว่าฝ่ายค้านบางคนจะต้องค้านมาตรการทยอยเปิดประเทศของรัฐบาลเพื่ออะไร เอาเป็นว่าจะค้านทุกเรื่องใช่ไหมจะไม่คิดแบบไร้อคติบ้างเลยหรือคะ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"