ไม่เหมือนใคร'เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์'เปิดตัวขนมปังผสมโปรตีนจิ้งหรีดครั้งแรกของไทย


เพิ่มเพื่อน    

 

8 พ.ค. 2564 นายสมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ “NSL Foods” กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้เปิดตัวขนมปังโฮลเกรนผสมโปรตีนจิ้งหรีดครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ “Natural Bites”  แหล่งโปรตีนใหม่แห่งอนาคตที่ยั่งยืน เจาะตลาดผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพ ในขนมปัง 1 แผ่นมีโปรตีน 7 กรัม อุดมไปด้วยไฟเบอร์ อีกทั้งยังมีปริมาณคอเรสเตอรอลที่ต่ำ ผลิตด้วยแป้งสาลีไม่ฟอกสีผสมโฮลเกรน”

นอกจากนี้ โปรตีนจากจิ้งหรีดที่ใช้เป็นวัตถุดิบมีปริมาณสูงสุดถึง 60-70 % ซึ่งสูงกว่าโปรตีนจากเนื้อวัว 2 เท่า เมื่อเทียบจากปริมาณที่เท่ากัน  เริ่มวางจำหน่ายแล้วที่ร้าน Healthiful  ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ในราคาถุงละ 69 บาท
NSL Foods พัฒนาผลิตภัณฑ์จากแมลง ด้วยแนวคิดการผลิตอาหารเพื่อสุขภาพที่มีรสชาติอร่อย โดยใช้นวัตกรรมและวัตถุดิบที่มีความยั่งยืน ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงอาหารเพื่อสุขภาพได้ง่ายขึ้น บริษัทฯ คัดเลือกวัตถุดิบเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและดีต่อสุขภาพ ผงจิ้งหรีดที่เป็นวัตถุดิบถูกคัดสรรมาจากฟาร์มระบบปิดที่ได้มาตรฐานจากฟาร์มในประเทศไทย ซึ่งมีการวิจัยและพัฒนาให้มีคุณภาพในทุกขั้นตอน

ผลสำรวจชี้ว่า ฟาร์มจิ้งหรีดนั้นยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีความยั่งยืนกว่าฟาร์มปศุสัตว์ทั่วไป กล่าวคือ ในกระบวนการผลิตที่ได้มาซึ่งวัตถุดิบ ฟาร์มจิ้งหรีดสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากกว่าถึง 100 เท่า

“บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าสินค้าจะได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสุขภาพและรักษ์โลกที่หันมาเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคกันมากขึ้น เทรนด์การบริโภคโปรตีนจากแมลงกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดโลก       โดยมีแนวโน้มที่จะโตเพิ่มขึ้นปีละ 24 % ตั้งแต่ปี 2563  เป็นการตอกย้ำว่าโปรตีนจากแมลงจะกลายเป็นแหล่งอาหารทดแทน เมื่อจำนวนประชากรโลกเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ทรัพยากรอาหารเริ่มขาดแคลน” นายสมชายกล่าวเสริม
นอกจากนี้ NSL Foods ได้วางเป้าหมายในการบุกตลาดสินค้า insect snack ในยุโรปและเอเชีย ซึ่งมีเทรนด์การเติบโตของตลาดที่มั่นคงและทางบริษัทฯ มีพาร์ทเนอร์ที่เชี่ยวชาญในการทำตลาดอยู่ จึงมั่นใจว่าจะมีการลงทุนในสินค้าประเภทอื่นๆ จากโปรตีนจิ้งหรีดเพิ่มเติมให้ได้เห็นในอนาคตอย่างแน่นอน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"