ผู้ว่าฯอัศวิน ขอกำลังใจให้ 'นักรบแนวหลัง' ฝ่าวิกฤติโควิด19


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ค.64 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า สถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ในตอนนี้ มีผู้ที่ทำงานตามปกติเหมือนเช่นทุก ๆ วัน ทำงานในเวลาที่คนอื่นๆ นอนหลับพักผ่อน คอยดูแลความสะอาดเก็บขยะในชุมชนและสถานที่ต่าง ๆ ให้สะอาดน่าอยู่ 

ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นี้ ทำให้มีขยะติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นถึงวันละ 10 ตัน พวกเขาจะต้องทำงานเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 สูงมาก ตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้ามืด จนกว่าจะเก็บขยะในพื้นที่ของตนจนหมด บางที่มีบ้านเรือนจำนวนมากก็ต้องใช้เวลานานถึง 8 ชั่วโมง ซึ่งต้องอยู่บนความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสมากขึ้นตามไปด้วย

หากต้องเก็บขยะในพื้นที่เสี่ยงที่พบผู้ติดเชื้อ เจ้าหน้าที่เก็บขยะจะต้องสวมใส่ชุด PPE ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 จนบางคนกลัวว่าตนเองจะติดเชื้อ หรือนำเชื้อไปติดคนที่บ้าน/คนใกล้ชิด เลยทำให้ต้องระวังตัวมากกว่าเดิม แต่งตัวรัดกุม สวมหน้ากากอนามัย ถุงมือยางตลอดเวลา บางคนไม่กล้าที่จะถอดหน้ากากเพื่อกินน้ำ หรือบางคนก็เป็นลมเพราะชุดที่สวมใส่ไม่เคยชิน 

นอกจากเจ้าหน้าที่ด่านหน้า แพทย์ พยาบาล ที่ทำงานกันอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยแล้ว ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ทำงานเสี่ยงเพิ่มมากขึ้นไม่แพ้กัน นั่นก็คือเจ้าหน้าที่เก็บขยะที่ทำงานอยู่ "เบื้องหลัง" เสียสละ ช่วยสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่อื่น ๆ คอยดูแลความสะอาดในพื้นที่เขต และก็มาช่วยอำนวยความสะดวกในสถานที่ที่มีการตรวจเชิงรุกและสถานที่ฉีดวัคซีนอีกด้วย 

ขอเป็นกำลังใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ด่านหน้าและเจ้าหน้าที่เบื้องหลังทุกคน ที่ทำงานหนักตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน ครับ
#โควิดกรุงเทพ #COVID19 #โควิด19


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"