ผู้ว่าฯกทม.ตรวจระดับน้ำเจ้าพระยาสั่ง97สถานีสูบน้ำรับฉุกเฉิน24ชม.


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.64-พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ลงเรือ ที่ท่าเรือใต้สะพานพระราม 7 เขตบางพลัด ตรวจสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเตรียมความพร้อมน้ำเหนือไหลมาในพื้นที่กรุงเทพ พร้อมตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ของประชาชน ณ ชุมชนวัดราชผาติการาม บริเวณใต้สะพานกรุงธน เขตดุสิต ซึ่งก่อนสำรวจสถานการณ์น้ำพล.ต.อ.อัศวิน ได้รับฟังการบรรยายสถาน์น้ำ ก่อนจะลงเรือที่ท่าเรือเร็วใต้สะพานพระราม 7 ฝั่งการไฟฟ้าบางกรวย

จากนั้นพล.ต.อ.อัศวิน ลงเรือจากวัดราชาธิวาส ไป ท่ามหาราช ปากคลองตลาด เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนต์ และสุดท้ายคือชุมชนโรงสี เขตยานนาวา เพื่อตรวจความพร้อมของแนวเขื่อนฯ และเยี่ยมประชาชนที่อาศัยอยู่นอกแนวเขื่อนกั้นน้ำ"เจ้าพระยา" ที่ได้รับความเดือนร้อนจากภาวะน้ำท่วม

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ได้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ในแม่น้ำเจ้าพระยาที่อาจมีระดับน้ำสูงขึ้น รวมทั้งป้องกันและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด วางแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพระราม 7 จนถึงบางนา ความยาวประมาณ 78.93 กิโลเมตร และเรียงกระสอบทรายในบริเวณที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร และบริเวณแนวป้องกันที่มีระดับต่ำ รวมทั้งตรวจสอบความพร้อมของสถานีสูบน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 97 สถานี และบ่อสูบน้ำตามแนวริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสองฝั่งในช่วงน้ำทะเลขึ้น รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังประจำจุดเครื่องสูบน้ำสำรอง เรือผลักดันน้ำ วัสดุอุปกรณ์ กระสอบทราย ตลอดจนเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการเร่งด่วนเคลื่อนที่และอุปกรณ์ต่างๆให้พร้อมปฎิบัติการและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ทันที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"