ปชป.เมินเสียง ส.ส.แกะดำ จี้ถอนตัวร่วมรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ค.64 - ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกปชป. กล่าวถึงกรณีนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปชป. ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) และสมาชิก ขอให้ถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า พรรคไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และได้ทำความเข้าใจกับสมาชิกมาโดยตลอด โดยเฉพาะกับนายอันวาร์พูดคุยกันเสมอ สมาชิกค่อนข้างเข้าใจการทำงานของพรรค อย่างไรก็ตาม กระบวนการตัดสินใจของพรรคในการเข้าร่วมรัฐบาลนั้นไม่ได้ตัดสินใจเพียงคนเดียว เพราะตามระเบียบของพรรค ข้อ 96 ระบุไว้ชัดเจนว่าการจัดตั้งรัฐบาลให้ที่ประชุมร่วมระหว่างคณะกก.บห. และส.ส. เป็นผู้ลงมติว่าจะจัดตั้งรัฐบาล ร่วมรัฐบาล หรือถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล นี่คือกระบวนการประชาธิปไตยภายในพรรค โดยรอบล่าสุดที่เราเข้าร่วมรัฐบาล มีคะแนนโหวตเห็นชอบให้ร่วมรัฐบาล 61 ต่อ 16 เสียง  ทั้งนี้ พรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับหนังสือของนายอันวาร์ในครั้งนี้ ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้หนักใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และขณะนี้เรากำลังมุ่งความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นายราเมศ กล่าวอีกว่า กรณีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ไม่พ้นตำแหน่งรัฐมนตรี และส.ส. นั้น เป็นเรื่องที่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้วและจบแล้ว เราเห็นแล้วว่ากระบวนการต่างๆได้เดินตามครรลองกระบวนการยุติธรรม ไม่ควรนำกรณีนี้มาผูกรวมกับการร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่าการที่นายอันวาร์ออกมาเคลื่อนไหวมีวาระซ่อนเร้นหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาทำตัวเป็นฝ่ายค้านอยู่เสมอ นายราเมศ กล่าวว่า ความคิดเห็นที่แตกต่างเป็นเรื่องปกติ แต่ความคิดเห็นนั้นต้องดูกฎระเบียบหลักเกณฑ์ของพรรคด้วย หากจะบอกว่านี่คืความปั่นป่วนหรือความไม่เป็นเอกภาพของพรรค คงไม่ได้ เพราะจะนำปัญหาของคนคนเดียวมาตัดสินไม่ได้

“ส่วนที่ถามว่าหลังนายอันวาร์ยื่นหนังสือแล้วคนในพรรคให้ความสนใจหรือไม่นั้น ส.ส. อดีตส.ส. สมาชิกพรรคเฉยๆ ไม่ค่อยให้ความสนใจ เพราะเหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรกแต่หลายครั้งแล้ว และทุกคนกำลังตั้งหน้าตั้งตาทำงานให้พี่น้องประชาชนที่กำลังประสบกับการแพร่ระบาดเชื้อโควิด19” โฆษกปชป. กล่าว

อ่านข่าวประกอบ ส.ส.ปัตตานี ร่อนจดหมายถึงผู้บริหาร 'ปชป.' ถอนตัวร่วมรัฐบาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"