'หมู่อาร์ม' เปิดเอกสารลับแฉทุจริตงบกองทัพ โครงการอบรมป้องกันยาเสพติด


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ค.64 - ที่ห้องประชุมไทยไม่ทน สถานีพีซทีวี กรุงเทพฯ คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย เปิดเวทีปราศรัยออนไลน์ “ไทยไม่ทน” ขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือหมู่อาร์ม ผู้เปิดโปงการทุจริตในกองทัพ ขึ้นปราศรัยพร้อมเปิดเผยเอกสารลับผ่านจอมอนิเตอร์ เกี่ยวกับการสั่งจ่ายงบประมาณของกองทัพบก ในโครงการฝึกอบรมเยาวชนป้องกันยาเสพติด และโครงการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ป้องกันยาเสพติดในหน่วยทหาร ซึ่งเขาระบุมีมูลค่ารวม 2 โครงการ ประมาณ 6 หมื่นบาทต่อหน่วย โดยคำสั่งมีนายพลที่ถูกตนร้องเรียนเป็นผู้เซ็นอนุมัติ 

ส.อ.ณรงค์ชัย กล่าวพร้อมการเปิดเผยเอกสารบัญชีรายชื่อผู้เข้าร่วมอบรมโครงการ ระบุว่า มีชื่อทหารที่ทำให้ตนโดนคดีขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา ซึ่งตนร้องเรียนไปยังผู้ตรวจการแผ่นดิน มีการนำข้าราชการภายใน สั่งการภายใน ใช้งบภาษีประชาชน เอื้อประโยชน์คนในกองทัพ จากรายชื่อมีพวกที่สมรู้ร่วมคิดทุจริตอยู่ในนี้ ซึ่งในเอกสารค่าตอบแทนวิทยากร ก็ล้วนเป็นบุคคลในกองทัพทั้งสิ้น ทำเหมือนคนในกองทัพรู้ทุกเรื่อง เป็นบุคคลที่อยู่ในหน่วยทั้งนั้น รับเงินคิดเป็นชั่วโมง ทั้งที่มีเงินเดือน สวัสดิการอยู่แล้ว และยังมีใบเสร็จปลอมเขียนขึ้นมาเอง ตนถามทางร้านไม่เคยออกใบเสร็จนี้ แต่นายทหารเซ็นรับรอง ทิ้งท้าย ส.อ.ณรงค์ชัย ยังเปิดภาพจากเฟซบุ๊กเป็นภาพนายทหารกลุ่มหนึ่งกำลังรับประทานอาหาร ทั้งที่ระบุเป็นวันอบรมป้องกันยาเสพติด 

ส.อ.ณรงค์ชัย ยังกล่าวย้ำว่า ตนไม่ได้หนีราชการ แต่หนีตาย เพราะนายพลขู่เอาชีวิตหลังตนแฉ ปัจจุบันนายพลที่ทุจริตได้ดิบได้ดี ส่วนคนแฉจะติดคุก ส่วนกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เคยหนีราชการหลายครั้ง กลับเข้าได้ทุกครั้ง เส้นใหญ่มาจากไหน ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไม่ผิด ทั้งที่มี พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดฯ ผู้ใดกระทำผิดนอกราชอาณาจักรก็ต้องรับโทษในราชอาณาจักร ร.อ.ธรรมนัส เป็นคนไทยหรือเปล่า และ พล.อ.ประยุทธ์ ควรมีจิตสำนึกมากกว่านี้ จบโรงเรียนนายร้อยแต่ทำกองทัพเสื่อมเสีย  

ทั้งนี้ ส.อ.ณรงค์ชัย กล่าวฝากถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เกี่ยวกับการตรวจสอบเรื่องทุจริตที่ตนเองร้องเรียนไปว่า หลักฐานชัดเจนขนาดนี้ ผ่านไป 1 ปี 1 เดือน 21 วัน ไม่สามารถตัดสินได้ ยังไม่ได้บทสรุป ตั้งองค์กรมาเพื่ออะไรไม่สามารถบังคับใช้ได้ และระบุช่วงท้ายว่า พล.อ.ประยุทธ์ หมดเสถียรภาพ สองมาตรฐาน ไร้จริยธรรม หลังคลี่คลายวิกฤตโควิดครั้งนี้ เรามาร่วมให้กำลังใจทุกสีเสื้อไล่เผด็จการ ตนไม่ต้องกราบหาเสียง แต่จะกราบประชาชนหน้าเวทีถ้าพี่น้องออกมา 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"