ผบ.ทบ. ส่งทหารช่วยชาวนาเกี่ยวข้าวหนีน้ำท่วม ลดความเสียหายผลผลิต


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.64 - พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดขณะนี้ มีทั้งพื้นที่วิกฤต ฟื้นฟู และพื้นที่รับน้ำในช่วงต่อไป ประกอบกับการพยากรณ์อากาศที่อาจเกิดฝนตกหนักอีกในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ทำให้หลายพื้นที่ต้องปรับระบบการบริหารจัดการและช่วยเหลือประชาชนให้สอดคล้องกับเหตุการณ์

ล่าสุด น้ำท่วมในที่นาของเกษตรกรบางจังหวัดในภาคอีสาน ทำให้ต้องเร่งเก็บเกี่ยวข้าวที่จมน้ำ ในเรื่องดังกล่าว พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มีความห่วงใยต่อความเดือดร้อนของเกษตรกร ได้สั่งการให้หน่วยทหารของกองทัพบก ส่งกำลังเข้าช่วยชาวนาเก็บเกี่ยวและขนย้ายข้าวออกจากที่นาที่มีน้ำท่วม รวมถึงการใช้หน่วยทหารเป็นสถานที่ตากข้าว ลดความชื้น บรรเทาความเดือดร้อนและความเสียหายของผลผลิต ซึ่งการใช้พื้นที่ในค่ายทหารตากข้าว เป็นนโยบายที่กองทัพบกดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุดในวันนี้ กองพลทหารราบที่ 6 ได้ส่งกำลังทหารและยานพาหนะเข้าช่วยชาวนาเกี่ยวข้าวในนาที่ประสบอุทกภัย จำนวน 28 ไร่ ในพื้นที่บ้านหัวนา หมู่ 2 ต.หนองแก้ว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมทั้งขนย้ายข้าวที่จมน้ำไปตาก ลดความชื้นในสถานที่ ที่ อบต. จัดเตรียมไว้ ทั้งนี้การช่วยชาวนาเก็บเกี่ยวผลผลิตและตากข้าวดังกล่าว ผู้บัญชาทหารบกกำชับให้หน่วยทหารจัดชุดลงพื้นที่เข้าพูดคุยสำรวจสภาพความเดือดร้อน และหาทางเข้าช่วยเหลือประชาชน ตามขีดความสามารถของหน่วยอย่างเต็มที่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"