'กองทัพ' ตั้งครัวสนามแจกข้าวกล่องชุมชนคลองเตย-บ้านขิง บางแค


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ค.64 - หลังจากที่กรุงเทพมหานครได้ตรวจเชิงรุก และคัดแยกผู้ติดเชื้อเข้าพื้นที่พักคอยในชุมชน ก่อนส่งไปโรงพยาบาลสนาม และโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการติดเชื้อโควิด-19 และให้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดแต่ตรวจไม่พบเชื้อกักตัวเอง 14 วันในที่พักอาศัยภายในชุมชน นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้เหล่าทัพสนับสนุนหน่วยงานและช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ โดยพล.ต. ธีรพงศ์  ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า พล.ท. อรรถนพ  ลาภชุ่มศรี เจ้ากรมยุทธบริการทหารและคณะ ลงพื้นที่สำรวจชุมชนบ้านขิง เขตบางแค เพื่อรับทราบปัญหาและสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนในชุมชน พร้อมเตรียมการในการประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนในชุมชนวันละ 3 มื้อ ช่วงเช้า 7.30 น. ช่วงกลางวันเวลา 11.00 น. และช่วงเย็น 16.00 น. นอกจากนี้จะมีการมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น อาทิ อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (ชุด PPE) หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ข้าวสาร น้ำมันพืช บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และน้ำดื่มให้กับผู้นำชุมชนเป็นตัวแทนรับมอบและนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนตามบ้านพักอาศัยซึ่งมีจำนวน 250 ครัวเรือน  

สำหรับชุมชนบ้านขิง ปัจจุบันมีบ้านพักที่มีลักษณะเป็นชุมชนแออัดและอยู่ในพื้นที่เสี่ยง จำนวน 140 ครัวเรือน มีจำนวนประชากรที่อาศัยในชุมชนกว่า1,500 คน ซึ่งปัจจุบันตรวจพบผู้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 85 คน และผู้ที่มีความเสี่ยงสูงซึ่งได้รับการกักตัวอยู่ที่บ้านอีกจำนวน 120 คน ซึ่งกองบัญชาการกองทัพไทยจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่ชุมชนบ้านขิงไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 

ในส่วนกองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 1 พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้จัดรถครัวสนาม5คัน จากกองพลที่ 1 รักษาพระองค์, กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ และ มณฑลทหารบกที่ 11เพื่อประกอบเลี้ยงและแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชนในชุมชนคลองเตย วันละ 2,000ชุด ตั้งแต่ วันที่ 8-10 พ.ค.64  วันเสาร์ที่ 8 พ.ค.64 ประกอบเลี้ยงและแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชนในชุมชนคลองเตย 3 พื้นที่ ได้แก่ เคหะชุมชนคลองเตย แฟลต 1-10  (การท่าเรือฯ) (พล.ม.2 รอ.)เมนู ข้าวกระเพราไก่ และปีกไก่บนทอด,เคหะชุมชนคลองเตย แฟลต 11-18 (ศูนย์เยาวชนคลองเตย) (พล1 รอ.)เมนู ข้าวไก่กระเทียม ไข่ดาว,ชุมชนคลองเตย ล็อค 4-5-6 (มทบ.11)เมนู ข้าวแกงพะแนงไก่พิเศษ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"