นักการเมืองฝ่ายปชต.ปล่อยเฟกนิวส์รายวัน จนต้องออกมาขอโทษอีกแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ค.64 - จากกรณีนางมนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ Manaporn Charoensri อ้างว่าโครงการ CPTPP คืออีกหนึ่งโครงการที่กลุ่มทุน CP เตรียมฮุบประเทศไทย หลังจากนั้น เครือเจริญโภคภัณฑ์ ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า มีการเผยแพร่และนำเสนอข่าวสารที่สร้างความสับสนให้กับสังคม โดยทำให้เข้าใจผิดว่าข้อตกลง CPTPP เป็นของ "ซีพี" และบิดเบือนว่าซีพีเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพื่อหวังผลประโยชน์จากการเข้าร่วมข้อตกลง CPTPP ซึ่งไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด และการตัดสินใจเข้าร่วม CPTPP ของประเทศไทยหรือไม่นั้น ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องแต่อย่างใดทั้งทางตรงและทางอ้อมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมกับเอาผิดทางกฎหมายกับผู้บิดเบือนและเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ

ล่าสุด นางมนพร เจริญศรี ได้ลบโพสต์ดังกล่าวในทวิตเตอร์ พร้อมกับออกมาขอโทษกลุ่มซีพี และยังได้ขอบคุณซีพีที่ให้ข้อมูล ทำให้ตนมีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ CPTPP หมายถึง ความตกลงที่ครอบคลุมและก้าวหน้าสำหรับหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก หรือ Comprehensive and Progressive Agreement of Trans-Pacific Partnership ชื่อย่อว่า CPTPP โดยเป็นความตกลงการค้าเสรีที่ครอบคลุมในเรื่องการค้า การบริการ และการลงทุนเพื่อสร้างมาตรฐานและกฎระเบียบร่วมกันระหว่างประเทศสมาชิก ครอบคลุมประเด็นการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา มาตรฐานแรงงาน กฎหมายสิ่งแวดล้อม ปัจจุบันสมาชิก CPTPP มีทั้งหมด 11 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น แคนาดา เม็กซิโก เปรู ชิลี ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ มาเลเซีย บรูไน และเวียดนาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้ปล่อยเฟกนิวส์กรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ขณะอ่านคำวินิจฉัยคดีธรรมนัส แต่ข้อเท็จจริงภาพที่ไม่ใส่แมสก์เป็นของเก่าที่บันทึกไว้ใช้ประกอบการถ่ายทอดทางโทรทัศน์วงจรปิดเท่านั้น ซึ่งทำให้นายอดิศร ออกมาขอโทษและยอมรับผิดแล้ว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"