เที่ยวบินพิเศษ ทอ.รับคนไทย-จนท.ทูตรวม 37 คนจากอินเดียกลับประเทศคุมเข้มโควิด


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบินลำเลียงแอร์บัส A 340 – 500 กองทัพอากาศได้รับข้าราชการของสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ที่ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 3คน ผู้ที่ไม่พบเชื้อแต่มีความเสี่ยงสูง จำนวน 1 คน และคนไทยที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับจำนวน 33 คนตามที่ได้รับการประสานจากกระทรวงการต่างประเทศกลับถึงประเทศไทยแล้ว โดยเครื่องได้ลงจอดที่ท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 ดอนเมืองช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทีมงานบุคลากรทางการแพทย์จากสถาบันเวชศาสตร์การบิน กองทัพอากาศ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจในการนำผู้ป่วยติดเชื้อเดินทางกลับประเทศไทยด้วย โดยได้กำหนดมาตรการและการเตรียมผู้โดยสารก่อนเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ,มาตรการและการปฏิบัติตัวของผู้โดยสารระหว่างอยู่บนเครื่องบิน ,มาตรการขั้นตอนการดำเนินการและการปฏิบัติเมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร, การส่งผู้ได้รับเชื้อและผู้ป่วย รวมถึงมาตรการขั้นตอนการดำเนินการหลังส่งผู้ป่วยและผู้โดยสารเพื่อให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19ของบุคลากรที่เดินทางในเที่ยวบินนี้ทั้งหมด ซึ่งกรมควบคุมโรคได้จัดเตรียมยานพาหนะ โรงพยาบาลปลายทางที่จะรักษาผู้ป่วยติดเชื้อ และสถานกักกันตัวไว้เรียบร้อยแล้ว

โดยเที่ยวบินขาไป ได้เชิญเครื่องผลิตออกซิเจนและถังบรรจุก๊าซออกซิเจนพร้อมอุปกรณ์พระราชทาน ในการช่วยเหลือชาวอินเดียที่ประสบภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ไปยังสถานเอกอัครรราชทูต ณ กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ได้แก่เครื่องผลิตออกซิเจนและถังบรรจุก๊าซออกซิเจนพร้อมอุปกรณ์พระราชทาน พร้อมทั้งสิ่งของทั้งหมดจาก สมาคมอินเดียในประเทศไทย, หอการค้าไทยอินเดียและสมาคมศิษย์เก่าสถาบันเทคโนโลยีอินเดียในประเทศไทย ให้แก่สภากาชาดอินเดีย (Indian Red Cross Society)ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"