น้ำท่วมดินถล่มในอินเดีย-เนปาลดับแล้ว 116 สูญหายอีกหลายสิบ


เพิ่มเพื่อน    

อุทกภัยและดินโคลนถล่มในหลายพื้นที่ของอินเดียหลังจากฝนตกหนักช่วงหลายวันมานี้ คร่าชีวิตผู้คนในอินเดียอย่างน้อย 85 คน ส่วนเนปาลสังเวย 31 คน นับถึงวันพุธ แต่ยังมีผู้สูญหายอีกหลายสิบคน

แฟ้มภาพ ฝนตกหนักในภาคเหนือของอินเดียทำให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ รวมถึงที่เมืองคุรุคราม เมื่อวันอาทิตย์ที่่ 17 ต.ค. 2564 (Getty Images)

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ในรัฐอุตตราขัณฑ์ ภาคเหนือของอินเดีย เปิดเผยในวันเดียวกันว่าอน้ำท่วมและดินถล่มในช่วงหลายวันมานี้ส่งผลให้มีคนเสียชีวิตแล้ว 46 คน สูญหาย 11 คน ส่วนที่รัฐเกรละในภาคใต้ มุขมนตรีปินารายี วิชายัน ระบุจำนวนผู้เสียชีวิตในรัฐนี้ว่ามี 39 คน

    ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คนในรัฐอุตตราขัณฑ์ซึ่งอยู่ในเขตเทือกเขาหิมาลัย เสียชีวิตใน 7 เหตุการณ์ที่ภูมิไนนิตัลเมื่อเช้าวันอังคาร หลังจากฝนตกหนักกะทันหันทำให้เกิดดินถล่มทำลายอาคารบ้านเรือนหลายหลัง

    กรมอุตุนิยมวิทยาของอินเดียขยายคำเตือนภัยสภาพอากาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยพยากรณ์ว่าจะเกิดฝนตกหนักถึงหนักมากอีกในภูมิภาคนี้ หลังจากเมื่อวันจันทร์ หลายพื้นที่มีฝนตกหนักเกิน 400 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มหลายแห่ง โดยทางการอุตตราขัณฑ์สั่งปิดโรงเรียน และห้ามทำกิจกรรมทางศาสนาและการท่องเที่ยวในรัฐนี้

    ที่เนปาล เจ้าหน้าที่จัดการภัยพิบัติกล่าวเมื่อวันพุธว่า ช่วง 3 วันที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตเพราะน้ำท่วมและดินถล่มที่เกิดจากฝนตกหนักหลังฤดูมรสุมทั่วประเทศ 31 คน และยังมีคนสูญหายอีก 43 คน อย่างไรก็ดี ยังคงมีฝนตกในหลายพื้นที่และเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมข้อมูลจากภาคสนาม ซึ่งอาจทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"