สกัดแท็กซี่ขนแรงงานเมียนมาชายแดนไทย-มาเลย์ จนท.ผวาเร่งตรวจหาเชื้อโควิด


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.64 - พันเอก อายุพันธ์ กรรณสูต ผู้บังคับการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 พร้อมกำลัง ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ร่วมกับทหารร้อย ร.5021 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสะเดา ตำรวจ สภ.สะเดา และฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา  สกัดจับรถแท็กซี่มิเตอร์สายสนามบินหาดใหญ่ 2 คัน ขณะลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 10 คนซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมายที่ลักลอบเข้าเมือง มาตามเส้นทางในหมู่บ้าน พื้นที่บ้านพรุเตียว หมู่ 5 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา โดยนั่งมาในรถคันละ 5 คน 

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวคนขับรถแท็กซี่ทั้งสองคันเอาไว้ทราบชื่อ นายอับดุลรอหมาน คงคาลิหมีน อายุ 47 ปี และนายษิริวัฒน์ สุวรรณมณี อายุ 51 ปี จากการสอบสวนนายอับดุลรอหมาน ให้การว่าได้รับการว่าจ้างจากนายหน้าซึ่งเป็นผู้หญิงโทรศัพท์บอกว่าให้มารับชาวเมียนมาที่ริมรั้วชายแดนไทย มาเลเซีย บริเวณด่านพรมแดนสะเดาแห่งใหม่เพื่อนำไปส่งที่ตลาดพลาซ่าหน้าหอนาฬิกา อ.หาดใหญ่ โดยค่าจ้างคันละ 1,500 บาท และจะมีคนมารับช่วงต่อเดินทางกลับเมียนมา แต่ไม่ทราบรายละเอียดนายหน้าว่าเป็นใคร โดยตนขนมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกขนไป 4 คนและครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ส่วนนายษิริวัฒน์ บอกว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก 

 ส่วนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาให้การว่าได้มีนายหน้าชาวมาเลเซียนำมาส่งที่บริเวณริมรั้วชายแดนไทย มาเลเซีย โดยต้องเสียค่าหัวคนละ3,000 ริงกิตหรือเกือบ 30,000 บาท และเมื่อถึงฝั่งไทยก็จะเสียค่าใช้จ่ายในการนำพาอีกช่วงหนึ่งด้วย สาเหตุที่ลักลอบเดินทางเข้ามาเพราะใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบากในช่วงโควิดและทางการมาเลเซียผลักดันคนต่างด้าวที่อาศัยอยู่อย่างผิดกฏหมาย และจับกุมดำเนินคดี 

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวชาวเมียนมาทั้ง 10 คนไปตรวจคัดกรองและหาเชื้อโควิดพร้อมกับแยกกักตัวสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ว่าติดเชื้อโควิดหรือไม่โดยเฉพาะสายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้ที่ระบาดอยู่ในประเทศมาเลเซีย รวมถึงคนขับรถแท็กซี่ทั้งสองคนก็ถูกตรวจเชื้อด้วยก่อนที่จะส่งตัวดำเนินคดีทั้งลอบลอบเข้าเมืองและนำพาแรงงานต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรฯ  และจะสอบสวนไปยังเครือข่ายลักลอบขนแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้เพื่อจับกุมโดยเร็วที่สุดเนื่องจากเสี่ยงต่อการนำพาเชื้อโควิดเข้ามาระบาดในประเทศไทย .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"