ฟังอีกครั้ง!สปสช.ย้ำคนไทยป่วยโควิด-19 ได้รับการรักษาฟรี


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.64 - ก่อนการแถลงข่าวประจำวันของศูนย์บริหารถสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้มีการเผยแพร่คลิปของ  นพ.จเด็จ ธรรมรัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) โดยระบุว่า การรักษาพยาบาลผู้ป่วยโควิด-19 นั้น ประชาชนต้องเข้ารับบริการตามที่โรงพยาบาลหรือแพทย์กำหนด ท่านเป็นคนไทย ทุกสิทธิ์ไม่ว่าจะเป็นประกันสังคม สวัสดิการรักษาพยาบาล ข้าราชการวิสาหกิจ หน่วยงานอิสระ หลักประกันสุขภาพแห่งชาติทั้งหมดได้รับบริการเช่นเดียวกัน 

ส่วนการเรียกเก็บในรายการเดียวกันแต่เกินกว่าราคาขอให้ส่งเรื่องมาที่เราได้ที่ สายด่วน 1330 เราจะรับเรื่องและประสานกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งส่วนนี้ต้องคืนเงินประชาชน และอีกส่วนหนึ่งที่ประชาชนอาจจะเข้าใจผิด เช่น ท่านเป็นกลุ่มเสี่ยงมาตรวจคัดกรอง ประชาชนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆใ ห้มาเก็บกับ สปสช.ทั้งค่าห้องทุกประเภท ค่าอาหาร ค่ายา ค่าการป้องกันการติดเชื้อต่างๆ ค่าแพทย์ ค่าพยาบาลทั้งหมด ถ้าอยู่ในรายการเหล่านี้เบิกได้ทั้งหมด ยืนยันผู้ป่วยโควิดทุกรายต้องได้รับการรักษาฟรี. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"