ศบค.เผยตัวเลขลักลอบเข้าเมืองตั้งแต่ 1 ม.ค.ทะลุ1.5หมื่นราย


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.64-นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารถสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิดประจำวันตอนหนึ่งว่า ในส่วนยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 15 ราย ในจำนวนดังกล่าวมี 5 ราย ที่ลักลอบเข้าประเทศเข้ามาผ่านทางช่องทางธรรมชาติ ทั้งหมดเป็นสัญชาติไทย มาจากเมียนมา 1 ราย มาเลเซีย 2 ราย และกัมพูชา 2 ราย

โดยข้อมูลของศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง พบว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. เป็นต้นมาสามารถจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองได้ถึง 15,378 ราย ในจำนวนนี้เป็นเมียนมา 6,072 ราย ลาว 882 ราย กัมพูชา 5,114 ราย มาเลเซีย 31 ราย ไทย 1,691 ราย และอื่นๆ 492 ราย เฉพาะเดือน เม.ย.มีผู้ลักลอบเข้าเมือง 32 ราย ซึ่งนายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.ศบค. และเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผอ.ศปก.ศบค. ได้เน้นย้ำให้ฝ่ายความมั่นคงทำหน้าที่อย่างแข็งขัน และขอความร่วมมือประชาชนที่อยู่บริเวณชายแดนช่วยแจ้งเบาะแสเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานง่ายขึ้น

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"