'ผู้ว่าฯตราด'เปิดตู้จวนปันสุขช่วยเหลือชาวบ้านได้รับผลกระทบโควิด


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.64-ที่หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ถนนสันติสุข ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด ตลอดทั้งวันมีชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่มาเป็นครอบครัว และนั่งรถจักรยานยนต์ รถซาเล้ง และส่วนใหญ่ อุ้มลูก หลานมามาด้วยและมาหยิบสิ่งของใน”ตู้จวนปันสุข”ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ซึ่งภายในตู้มีสิ่งของโดยเฉพาะอาหารแห้ง เช่น บะหมี่สำเร็จรูป,น้ำ ขนม อาหารถุง ข้าวสุก ไข่ และผลไม้ เช่น กระท้อน เป็นต้น ทำให้การจราจรหน้าจวนติดขัดในบางช่วง

ขณะที่นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด  ได้สั่งให้อส.ตราดและเจ้าหน้าที่ได้นำสิ่งขอมาเติมให้เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ พร้อมระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19   ส่งผลให้มีประชาชนได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด – 19   โดยจะมีการนำสิ่งของจากมีจิตศรัทธา  มาเติมในตู้ดังกล่าวทุกวัน  นอกจากนี้จังหวัดได้เชิญชวนหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมกันตั้งตู้ปันสุข เพื่อช่วยเหลือเกื้อกูลกันในสังคมเมืองตราด  ในการสนับสนุนใส่ในเหล่ากาชาดตราดได้ตั้งชื่อให้ว่า  “ตู้จวนปันสุข”  ซึ่งเป็นแห่งแรกของประเทศไทยที่ทำขึ้น โดยจังหวัดตราดร่วมกับคณะแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตราดจัดตั้ง ขึ้นบริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เพื่อแบ่งปันน้ำใจให้กับประชาชน ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด – 19  โดยก่อนหน้านี้ สมาคมพุทธสงเคราะห์ตราดได้นำสิ่งของมาร่วมบริจาคด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"