ศาลให้ประกันตัว'ขนุน สิรภพ'พร้อมเงื่อนไขไม่ทำกิจกรรมเสียหายสถาบันฯ


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.64 -  ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลอ่านคำสั่งในคำร้องขอปล่อยชั่วคราวนายสิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ หรือขนุน อายุ 20 ปี แกนนำกลุ่ม มศว คนรุ่นเปลี่ยนในคดีที่ถูกพนักงานอัยการยื่นฟ้อง ร่วมกับนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือจัสติน อายุ 30 ปี ทั้งสองเป็นแนวร่วมผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐาน หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์, ร่วมกันจัดกิจกรรม รวมกลุ่มใช้สิทธิเพื่อการชุมนุมโดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง และไม่จัดให้มีมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด ตาม ป.อาญา ม.112, พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐาน ในชั้นไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1 แล้ว เห็นว่า กรณีถือว่ามีพฤติการณ์แห่งคดีเปลี่ยนแปลงไป จึงมีคำสั่งให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1 โดยตีราคาประกัน 200,000 บาท โดยมีเงื่อนไขห้ามจำเลยที่ 1ไปกระทำการที่ก่อให้เกิดความเสียหาย หรือเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ อันจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อีก, ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นได้รับอนุญาตจากศาลเป็นหนังสือ และมาศาลตามที่มีกำหนดนัดทุกครั้งโดยถือปฏิบัติตามเงื่อนไขดังกล่าวอย่างเคร่งครัด

 คดีนี้อัยการฟ้องเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2664 ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลย ต่อมาจึงมีการยื่นประกันตัวใหม่และมีการไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว จนมีการอ่านคำสั่งประกันในวันนี้ โดยถ้ามีการทำสัญญาประกันเสร็จสิ้น นายสิรภพก็จะถูกปล่อยตัวในวันนี้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"