นายกฯชื่นชม'โปรเม'คว้าแชมป์ Honda LPGA Thailand 2021 สร้างชื่อไทย


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค. 64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมแสดงความยินดีกับชัยชนะของโปรเม เอรียา จุฑานุกาล ที่ได้รับชัยชนะแชมป์ Honda LPGA Thailand 2021 ที่สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 รวมทั้งภูมิใจกับนักกีฬาไทยทุกคนที่ทุ่มเทซ้อมอย่างหนัก จนมีผลงานที่ดีในการแข่งขันครั้งนี้ ร่วมต่อสู้ในการแข่งขันอย่างมีน้ำใจนักกีฬา และร่วมสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ชัยชนะของโปรเมครั้งนี้ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้นักกอล์ฟไทย เพราะเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ Honda LPGA Thailand นับตั้งแต่มีการแข่งขันมาเมื่อปี 2549 (2006) ทั้งนี้ เป็นการแข่งขันที่มีความตื่นเต้น และน่าประทับใจ เชื่อมั่นว่า โปรเมคือตัวอย่างของความพยายาม ไม่ย่อท้อ และมีความเชื่อมั่น ส่วนอันดับ 2 โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล และอันดับ 3 โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ ก็เป็นนักกีฬากอล์ฟสาวไทยที่มีผลงานน่าประทับใจเช่นกัน ซึ่งขออวยพรให้การแข่งขันครั้งต่อๆ ไปของโปรเม และนักกีฬาทุกๆ คน ประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีขอบคุณ พร้อมชื่นชมผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ทำงานอย่างหนักเพื่อดำเนินการจัดการแข่งขันฯ จนประสบความสำเร็จ ภายใต้การดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด มีแนวปฏิบัติที่เข้มงวดและรัดกุม จนได้รับการชื่นชมและนับเป็นอีกหนึ่งรายการของการจัดการแข่งขันกีฬาแบบ New Normal ที่ประสบผลสำเร็จ ในช่วงที่ทั่วโลกยังประสบกับสถานการณ์จากโรคโควิด-19 และจะเป็นแนวปฎิบัติในการจัดการแข่งขันระดับโลกในประเทศไทยในประเภทกีฬาอื่นๆ ต่อไป.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"