รมช.สธ.เช็กความพร้อมห้อง'ICUโควิด'รพ.ราชวิถี รองรับผู้ป่วยเหลืองเข้ม-ส้ม


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค. 64 - นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยอธิบดีกรมควบคุมโรค เข้าตรวจเยี่ยมห้อง ICU โควิด-19 ส่วนต่อขยาย โรงพยาบาลราชวิถี โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ โดยห้อง ICU โควิด-19 ดังกล่าว ก่อสร้างโดยบริษัท SCG ซึ่งใช้เวลาในการก่อสร้าง 10 วัน มีขนาด 10 เตียง มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยอาการหนัก โดยมีการติดตั้งเครื่องโพส​ ซึ่งเป็นอุปกรณ์รักษาผู้ป่วยปอดอักเสบรุนแรงช่วยทำหน้าที่หายใจแทนตัวผู้ป่วย และช่วยลดการใช้เครื่องช่วยหายใจได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งจะช่วยลดการเสียชีวิตของผู้ป่วยได้ สำหรับ ห้อง ICU โควิด-19 ส่วนต่อขยาย จะใช้สำหรับรักษาผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองเข้ม สีส้ม เป็นกลุ่มที่อาการไม่รุนแรงแต่มีอาการเหนื่อยหอบมีปัจจัยเสี่ยงเข้าสู่ผู้ป่วยขั้นวิกฤติ

"หากจำนวนผู้ป่วยสีเหลืองเข้มและสีส้มยังมีอัตราตัวเลขไม่ลดลง และมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น ห้อง ICU โควิด-19 ส่วนต่อขยาย ก็จำเป็นต้องขยายไปในพื้นที่โรงพยาบาลอื่นๆ พร้อมยืนยันการควบคุมโรคโควิด-19 ให้ได้ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะประชาชน เพราะการรักษาเป็นปลายทางหรือขั้นตอนสุดท้าย แต่การป้องกันโรคด้วยการสวมใส่แมสก์ การเว้นระยะห่างทางสังคม ลดความใกล้ชิด และปฏิบัติตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข เป็นปัจจัยสำคัญที่ประชาชนควรปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว ขณะเดียวกัน การควบคุมโรคและการเข้าหาผู้ป่วยเชิงรุกรวมถึงการสอบสวนโรคของภาครัฐ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะสามารถลดตัวเลขผู้ติดเชื้อได้เป็นอย่างดี" รมช.สาธารณสุข ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"