'ชลน่าน' อัดรัฐบาลวิ่งตามแก้ปัญหา บริหารวัคซีนช้าทำประชาชนเสี่ยงตายเพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค.64 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในรอบที่ 3 ถือเป็นวิกฤติของชาติ ขณะที่การแก้ปัญหาของรัฐเป็นการวิ่งตามแก้ปัญหามากกว่าที่จะป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น เมื่อมีคลัสเตอร์ใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่ทองหล่อ รัฐกลับไม่มีมาตรการที่จะออกมาป้องกันชีวิตประชาชนในพื้นที่อื่น การทำงานของรัฐเป็นการทำงานแบบวิ่งตามแก้ปัญหาการระบาดมาตลอด เห็นได้จากการจัดการวัคซีน ที่ผ่านมาทุกฝ่าย ต่างออกมาส่งสัญญาณเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ เร่งจัดหาวัคซีนเพื่อให้บริการประชาชน แต่กว่ารัฐบาลจะทำตามข้อเรียกร้องของประชาชนก็ใช้เวลานานมาก ส่งผลให้การฉีดวัคซีนให้ประชาชนเป็นไปด้วยความล่าช้า ถึงวันนี้รัฐสามารถจัดการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ประชาชนได้เพียง 1.7 ล้านคนเท่านั้น มีผู้ติดเชื้อใกล้ 1 แสนคนแล้ว และมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสเพิ่มทุกวัน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องตำหนิการทำงานของพลเอกประยุทธ์ เมื่อรัฐบาลทราบอยู่แล้วว่าผู้ผลิตวัคซีนทั่วโลกจะให้รัฐเป็นผู้นำเข้าเท่านั้น เมื่อเอกชนมีความพร้อมทั้งงบประมาณและบุคลากร รัฐต้องทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการประสานงานเพื่อให้ได้วัคซีนมา รัฐไม่ควรหวงอำนาจและใจแคบ ผูกขาดการจัดซื้อวัคซีนแต่เพียงผู้เดียว ในภาวะวิกฤติเช่นนี้พลเอกประยุทธ์ไม่ควรเอาชีวิตประชาชนมาเสี่ยงกับความไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"