ต่างจังหวัดติดเชื้อลด สมุทรปราการเพิ่ม113


เพิ่มเพื่อน    

 “อนุทิน” ลงพื้นที่สมุทรปราการ เชื่อสถานการณ์ในต่างจังหวัดจะดีขึ้น แต่ “ปากน้ำ” ยอดยังพุ่งไม่หยุด ล่าสุดเพิ่ม 116 ราย เตียงเหลือแค่ 146 เตียง “เชียงใหม่” ยอดลดเหลือแค่ 22 ราย แต่สะสมใกล้ 4 พัน ข่าวดีปิด รพ.สนามแล้วหลังรักษาผู้ป่วยหายหมด ชายแดนใต้ผวา! ลักลอบเข้าประเทศคุมเข้มด่านและช่องทางธรรมชาติ

    เมื่อวันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ยังคงมีผู้ติดเชื้อใหม่ประจำวันอยู่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในจังหวัดต่างๆ ทำให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมคณะได้ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการเพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
“ต้องขอบคุณทุกท่านที่สู้ศึกหนักด้วยกันมา สำหรับสถานการณ์การระบาดในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล สถานการณ์ยังคงที่ แต่ในต่างจังหวัด ยอดผู้ติดเชื้อน้อยลงตามลำดับ หวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เพราะภาครัฐออกมาตรการต่างๆ มาลดโอกาสแพร่เชื้อแล้ว” นายอนุทินกล่าวระหว่างตรวจเยี่ยม
ทั้งนี้ สถานการณ์ของ จ.สมุทรปราการ ล่าสุดยังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดพุ่งไม่หยุด โดยมีถึง 116 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิงไทยอายุ 67 ปี มีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และไขมันโลหิตสูง ทำให้ผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ถึงปัจจุบันมี 3,240 ราย ส่วนจำนวนเตียงผู้ป่วยนั้นขณะนี้เตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลของรัฐเหลือเพียง 51 เตียง และเตียง รพ.เอกชนทุกแห่งเหลือเพียง 95 เตียง    
ส่วนที่ภาคเหนือนั้นพบว่า ที่ จ.ลำปาง ผู้ป่วยโควิด-19 อายุ 34 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งถือเป็นผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกที่ของจังหวัด โดยติดเชื้อมาจากต่างจังหวัด มีโรคประจำตัวคือเป็นโรคอ้วน ก่อนเข้ารับการรักษามีน้ำหนักตัว 140 กิโลกรัม
    ขณะที่ จ.เชียงใหม่ ?ยังพบผู้ติดเชื้อ?เพิ่มรายวันต่อเนื่อง แต่ลดลงเหลือเพียง? 22 ราย ทำให้ยอดสะสมระลอกนี้รวม? 3,916 ราย? และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก? 1 ราย? รวมยอดเสียชีวิต 12 ราย และมียอดรักษาหาย? 3,183 ราย? ทำให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ออกประกาศเพื่อปิด รพ.สนามเชียงใหม่ 2 ที่ใช้หอหญิง 5 ของมหาวิทยาลัย จำนวน 300 เตียง เป็น รพ.สนาม หลังรักษาผู้ป่วยโควิด-19 จนหายเป็นปกติกลับบ้านได้ครบทุกคน และได้ระดมทีมบุคลากรทางการแพทย์กลับมาปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วยหนักอื่นใน รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ต่อไป? โดยสถิติผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ามารับการรักษาตั้งแต่ 10 เม.ย.-10 พ.ค. มีทั้งหมด 395 คน เป็นผู้ป่วยชาย 194 คน และผู้ป่วยหญิง 201 คน
        สำหรับพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น ที่ จ.นครราชสีมา พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 16 ราย ทำให้ยอดสะสมอยู่ที่ 752 ราย รักษาหายป่วย 399 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมเป็นผู้เสียชีวิตสะสม 5 ราย โดยผู้เสียชีวิตเป็นชายชาว อ.เมือง อายุ 44 ปี ทำงานประจำบนรถไฟ ลำชี-โคราช ผู้ป่วยมีน้ำหนัก 75 กก. มีโรคประจำตัว โรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง
ด้าน นพ.มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม โพสต์เฟซบุ๊กว่า “นครพนมวันนี้ ผู้ติดเชื้อ = 0 ติดต่อกันมา 2 วันแล้วละครับ” ซึ่งมีคนเข้าไปแสดงความดีใจกดไลค์กดแชร์ไปเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับที่ จ.อำนาจเจริญ โดยข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญระบุว่า ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ ทำให้มีผู้ป่วยยืนยันระลอก 3 สะสม 48 ราย
จ.ขอนแก่น ที่ห้องประชุมโครงการธนาคารอาหาร บ.โนนสวรรค์ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายวินัย ทองทัพ กำนัน ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นำคณะผู้แทนจาก รพ.สต.พระลับ, เทศบาลตำบลพระลับ และ สภ.ย่อยพระลับ ประชุมร่วมกับผู้ประกอบการร้านค้าในเขต ต.พระลับ, ฝ่ายปกครองและผู้นำชุมชนติวเข้มผู้ประกอบการร้านค้า-ผู้นำชุมชน รับมือภาวะโควิดต่อเนื่อง โดยย้ำเรื่องความเข้มงวดอย่าให้การ์ดตก พร้อมแนะวิธีจัดเก็บหน้ากากอนามัยที่ถูกต้อง ห้ามทิ้งใส่ขวดเด็ดขาด โดยเทศบาลได้จัดถังขยะติดเชื้อให้กับทุกหมู่บ้าน เพื่อการคัดแยกที่ปลอดภัย
ส่วนที่ จ.บุรีรัมย์ ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รพ.บุรีรัมย์ ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากที่สุดในจังหวัด ในระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค. โดยจะฉีดให้แก่พี่น้องประชาชนที่ประกอบอาชีพมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่เชื้อสูง จำนวน 8 กลุ่มอาชีพเป็นลำดับแรก ได้แก่ พ่อค้า แม่ค้าในตลาดสด พนักงานขายห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ พนักงานส่งอาหาร พนักงานโรงแรม คนขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แท็กซี่มิเตอร์ พนักงานไปรษณีย์ พนักงานส่งพัสดุ พนักงานปั๊มน้ำมัน และเจ้าหน้าที่เก็บขยะเป็นกลุ่มเป้าหมายกลุ่มแรก
สำหรับพื้นที่ภาคใต้นั้น เริ่มที่ จ.นครศรีธรรมราช พบมีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นจำนวน 16 ราย ทำให้ยอดสะสมจำนวน 620 ราย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย รวมผู้เสียชีวิตสะสม 7 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 236 ราย ยังรักษาตัวอยู่ รพ. 377 ราย  
ที่ จ.ตรัง ผู้นำชุมชนและชาวบ้านจากหลายหมู่บ้านในตำบลนาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง รวมตัวกันนำข้าวสารอาหารแห้ง หน้ากากอนามัยและน้ำดื่ม ไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ถูกกักตัวอยู่ที่บ้าน จำนวน 6 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 2, 3, 4, 7, 8 และ 9 รวม 94 หลังคาเรือน มีผู้ถูกกักตัว จำนวน 418 คน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะหน้ากากอนามัยมีการแจกให้กับชาวบ้านทุกหลังคาเรือน ขณะที่บางหมู่บ้านมีการตั้งด่านตรวจเข้มผู้ที่เดินทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
จ.นราธิวาส พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.อ.เรวัตร เซ่งเข็ม เสนาธิการกรมทหารราบที่ 5 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมนั่งเรือยนต์ตรวจการณ์ของชุดเฉพาะกิจนราธิวาส แล่นไปตามลำน้ำของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่บริเวณด่านพรมแดน อ.ตากใบ เพื่อสำรวจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยป้องกันชายแดนที่ 2 ในการสกัดกั้นคนไทยที่เดินทางไปขายแรงงานอยู่ในรัฐต่างๆ ของประเทศมาเลเซีย ที่อาจลักลอบข้ามแดนโดยนำเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือเชื้อไวรัสแอฟริกา ซึ่งเป็นไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่แพร่ระบาดอย่างหนักในมาเลเซียเข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลฮารีรายอที่คนไทยจะลักลอบข้ามแดนเข้ามาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลดังกล่าว ซึ่งจะมีขึ้นประมาณในวันที่ 13-14 พ.ค.ที่จะถึงนี้
เช่นเดียวกับที่ จ.ยะลา นายอำเภอเบตงกำชับเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเบตง เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเบตง ตำรวจท่องเที่ยว ทหารชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4 เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเบตงให้เพิ่มความเข้ม เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าทางรั้วชายแดนไทย-มาเลเซียทางช่องทางธรรมชาติ.

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"