ศบค.ชุดเล็กพบกทม.-ปริมณฑล ยังต้องเฝ้าระวังเข้มข้น ผู้ป่วยปอดอักเสบ-ใส่เครื่องช่วยหายใจยังสูง


เพิ่มเพื่อน    


11 พ.ค.64- พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์ บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศปก.ศบค.) และประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อบูรณาการด้านการแพทย์และสาธารณสุข ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประเมินสถานการณ์โควิด-19ประจำวัน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งพบว่ามีแนวโน้มการแพร่ระบาด ไม่ลดลง บางแห่งคงตัว โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี ยังถือเป็นพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น หรือพื้นที่แดงเข้ม และยังพบว่าแนวโน้มพบผู้ป่วยอาการหนักคือปอดอักเสบ และผู้ป่วยที่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจเพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้ยังมีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในชุมชนแออัด โรงงาน สถานประกอบการ และตลาด โดยมีปัจจัยเสี่ยงต่อการติดเชื้อคือการทำกิจกรรมรวมกลุ่มกัน ทั้งในสถานประกอบการ ในที่ทำงานและในครอบครัว จึงขอให้ศบค. ช่วยประชาสัมพันธ์เพื่อเน้นย้ำให้ประชาชนและทุกภาคส่วนงดทำกิจกรรมรวมกลุ่ม งดรับประทานอาหารร่วมกันในกลุ่มเพื่อน และที่ยังต้องถือเป็นมาตรการเข้มข้นคือ ขอให้ทุกหน่วยงานยังคง ทำงานที่บ้าน หรือเวิร์คฟอรมโฮม.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"