โควิดลามวัดดังเมืองตรัง กักตัวพระ-เณร-ฆราวาส 21 ราย คนแตกตื่นไม่กล้าเข้าวัด


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ออกมาแถลงข่าวพบยอดผู้ติดเชื้อลดลง โดยยอดเมื่อวานนี้ (10 พ.ค.64) พบผู้ติดเชื้อจำนวน 8 ราย ยอดสะสมรวม 257 ราย หายป่วยแล้ว 67 ราย รักษาอยู่โรงพยาบาล 190 ราย โดยที่ไม่มียอดผู้เสียชีวิต มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ด่านตรวจประมง มีทั้งเจ้าหน้าที่ แรงงานเมียนมา และผู้ประกอบการ คลัสเตอร์ร้านขายของชำ อ.กันตัง คลัสเตอร์ ต.บ่อน้ำร้อน คลัสเตอร์ ต.บางสัก คลัสเตอร์ ต.นาข้าวเสีย และล่าสุดเป็นคลัสเตอร์พระภิกษุภายในวัดประสิทธิชัย หรือวัดท่าจีน อ.เมืองตรัง ติดเชื้อยืนยันแล้วจำนวน 3 รูป โดยเป็นพระภิกษุจำนวน 2 รูป และสามเณรอีก 1 รูป

สืบเนื่องจากพระภิกษุภายในวัดจำนวน 2 รูป ได้เดินทางกลับมาจากศึกษาเล่าเรียนในพื้นที่ กทม.และจากพื้นที่ จ.นครปฐม และกลับมาถึงวัดและนำเชื้อกลับมาติดสามเณร ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง โดยเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข จ.ตรัง ได้ลงมาทำการตรวจหาเชื้อไปแล้วซึ่งอยู่ในระหว่างการรอผลตรวจ ทั้งนี้ได้มีการกักตัวพระภิกษุตามมาตรการผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นพระภิกษุ 7 รูป แบ่งเป็นพระจากวัดประสิทธิชัย 3 รูป วัดกระพังสุรินทร์  2 รูป  วัดพระงาม 4 รูป สามเณร 1 รูป ฆราวาส 4 ราย จำนวน 21 ราย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดประสิทธิชัย หรือวัดท่าจีน อ.เมืองตรัง พบว่าเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณะสุขได้เดินทางมาทำการตรวจหาเชื้อผู้กักตัวที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดแล้ว โดยพระภิกษุทำการกักตัวอยู่ภายในกุฎิของแต่ละรูป ส่วนสามเณรที่ศึกษาภายในโรงเรียนสิทธิธรรม พระปริยัติธรรมจำนวนกว่า 20 รูป ได้แยกกันอยู่ห้องละรูปเช่นเดียวกัน ซึ่งทางวัดได้มีการงดรับกิจนิมนต์มาตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของเชื้อโควิด เพื่อปฎิบัติตามมาตรการของจังหวัด ส่วนการฉันท์จะมีบรรดาญาติโยมนำมาถวายและวางไว้บางส่วน ก่อนจะมีพระภิกษุสามเณรมารับและนำไปฉันอาหาร ซึ่งจะเป็นการแยกกันฉัน ไม่ร่วมวงอาหารเดียวกัน โดยมีมาตรการไม่ให้ญาติโยมเข้าไปภายในวัดและสัมผัสใกล์ชิดกับผู้ถูกกักตัว

ขณะที่ พระวสันต์ ธรรมทินโน พระลูกวัดวัดท่าจีน กล่าวว่า ขณะนี้มีอาตมาและเจ้าอาวาสจำนวน 2 รูปเท่านั้นที่ยังคงฉันท์ภัตตาหารอยู่บนหอฉันท์ ส่วนสามเณรก็ให้ฉันท์อยู่ภายในกุฎิ ถามว่าลำบากไหม ตอบได้เลยว่าลำบากแน่นอน เมื่อโยมไม่เข้าวัดพระก็จำเป็นไปซื้อหรือปรุงภัตตาหารฉันท์เอง แต่ก็ยังมีบรรดาญาติโยมนำภัตตาหารมาให้บนกุฎิเจ้าอาวาส และทางวัดงดจัดงานฌาปณกิจศพโดยศพทั้งหมดจะถูกเก็บไว้ในโกดังเท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"