ศูนย์อาสารามคำแหงแนะนายกฯ 4 ข้อ แก้ปัญหา-เยียวยาปชช.ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

 

12 พ.ค.64 - ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล นายพานสุวรรณ ณ แก้ว ตัวแทนจากศูนย์อาสารามคำแหง ได้ยื่นหนังสือเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยส่งผ่านทางไปรษณีย์ ตู้ปณ.1111 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นไปตามมาตรการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.)  

สำหรับข้อเสนอถึงนายกรัฐมนตรีในฐานะผอ.ศบค. ซึ่งมีอำนาจหน้าที่โดยตรงในการแก้ปัญหาและการเยียวยา ระบุว่า  1. เร่งรัดหามาตรการเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ที่ได้รับเชื้อโควิด-19 เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากข้อมูลที่ได้รับผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างรับการรักษาบางรายเป็นเสาหลักของครอบครัวหรือกรณีได้รับเชื้อทั้งครอบครัวจึงจำเป็นต้องมีมาตรการช่วยเหลือเยียวยากรณีพิเศษเป็นการณ์เฉพาะอย่างเร่งด่วน

2.เร่งประสานขอความร่วมมือกับองค์กรภาคเอกชนให้ระดมทรัพยากรต่างๆในการช่วยเหลือ โดยเฉพาะโรงพยาบาลเอกชนเพื่อเข้ามามีส่วนในการแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพทั้งการให้คำปรึกษาการตรวจคัดกรองรวมถึงการรักษาพยาบาลเช่น การจัดตั้งสร้างโรงพยาบาลสนาม

3.ลดกลไกการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ที่เป็นอยู่ภายใต้โครงสร้างหน่วยงานที่ดำเนินการหลายขั้นตอนเพื่อความรวดเร็วในการสั่งการแก้ปัญหาในสถานการณ์ฉุกเฉินให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

4.เร่งสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนให้เกิดความมั่นใจในการเข้ารับการฉีดวัคซีนโดยเฉพาะกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมควรทำงานเชิงรุกเพื่อแก้ปัญหาข่าวปลอมเรื่องผลกระทบจากการได้รับวัคซีน

"ขอวิงวอนให้บุคคลที่มีพฤติกรรมมือไม่พายเอาเท้าราน้ำหยุดพฤติกรรมที่ทำตัวเป็นตัวถ่วงในการแก้ไขปัญหาและระหว่างการรอวัคซีนมาตรการป้องกันตัวเองยังคงเป็นเรื่องสำคัญ ทางศูนย์อาสารามคำแหง ถือเป็นความปรารถนาดีในการเสนอข้อคิดเห็นซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาวิกฤตชาติ"หนังสือระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"