เครือข่ายปกป้องสถาบันจี้'ชวน'สอบ'ส.ส.ก้าวไกล'ร่วมชุมนุม'ม็อบราษฎร'


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ย.2563 -  ภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ นำโดยนายพานสุวรรณ ณ แก้ว ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ผ่านนายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา  โดยในหนังสือระบุว่าขอให้ตรวจสอบ​พฤติกรรมสมาชิกรัฐสภาบางคนที่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคณะราษฎร 63 ซึ่งมีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างชัดเจน เปิดเผย และมีการท้าทายอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ทางเครือข่ายฯ จึงเรียกร้องให้ทางรัฐสภาพิจารณาและตรวจสอบถึงพฤติกรรมดังกล่าว ว่าเป็นไปตามจริยธรรมของความเป็นผู้แทนราษฎรของปวงชนชาวไทย ตามคำปฏิญาณตนหรือไม่

นายพานสุวรรณ กล่าวว่า ส.ส.หลายคนในพรรคก้าวไกลเข้าร่วมชุมนุมกับคณะราษฎร 63 ซึ่งเรามีภาพประกอบ และยืนยันว่าเราไม่ได้ประสานกับฝ่ายการเมืองใดเป็นพิเศษ วันนี้เรามาอย่างเป็นกลาง ไม่อยากให้ภาพเราติดกับฝ่ายการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง 

เมื่อถามถึงการเผชิญหน้ากันครั้งที่ผ่านมา ที่มีการปะทะกันทั้ง 2 ฝ่าย หน้ารัฐสภา นายพานสุวรรณ กล่าวว่า จากนี้ไปก็ต้องมีการห้ามปรามกัน แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่ากลุ่มที่บ่มเพาะความรุนแรงคือฝ่ายใด กลุ่มคนเสื้อเหลืองไม่ได้อยากจะออกมา แต่เป็นเพราะผู้ชุมนุมอีกกลุ่มมีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบัน จึงต้องออกมาปกป้อง นอกจากนี้ ขอตั้งข้อสังเกตถึงการขับเคลื่อนการชุมนุมว่ามีการสนับสนุนจากต่างชาติหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเครือข่ายได้มีการแสดงโชว์สื่อถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เป็นผู้ชักใยอยู่เบื้องหลังของกลุ่มม็อบ อีกทั้งยังมีการมอบเค้ก 112 ให้เป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิดนายธนาธรในวันนี้ด้วย รวมทั้งตั๋วเครื่องบินให้ไปสร้างประชาธิปไตยประเทศอื่น ตั๋วเรือปลายทางเกาะตะรุเตา และบันไดลิงให้นายธนาธรปีนลงมา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"