'หมอทวีศิลป์' เผยวัคซีนจากสยามไบโอไซเอนซ์ ผลิตทุกขั้นตอนด้วยมาตรฐานระดับโลก


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค.64 - นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวถึงกรณีแอสตร้าเซเนก้า ยืนยันว่าวัคซีนโควิด-19 ของสยามไบโอไซเอนซ์ มีประสิทธิภาพและจะมีการส่งมอบเร็วๆนี้ว่า ตอนนี้การผลิตและการตรวจสอบคุณภาพเป็นไปตามแผนด้วยดี อย่างไรก็ตามวันเวลาที่จะมีการฉีด จะเร็วกว่าแผนหรือไม่ ตนไม่อาจสรุปได้ แต่ทุกภาคส่วนโดยเฉพาะกระทรวงสาธาณสุข สยามไบโอไซเอนซ์ รวมถึงนายกรัฐมนตรี ได้มีการติดตามเร่งรัด และอำนวยความสะดวกต่างๆ พบว่าไม่ใช่แค่เรื่องการผลิตอย่างเดียว ต้องมีระบบของประเทศไทย มีอย. และมีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ที่ต้องดูคุณภาพของแต่ละล็อต เราทำทุกอย่างด้วยมาตรฐานระดับโลก เพื่อประชาชน ถึงแม้จะเป็นการได้มาซึ่งเกิดขึ้นจากความมั่นใจของระดับโลกมาแล้ว แต่เราก็ไม่ละทิ้งแต่ละขั้นตอนที่เราต้องทำเพื่อมาตรฐานของคนไทย

“ผมไม่อยากให้ท่านต้องไปเปรียบเทียบกับใคร เรียนด้วยความเข้าใจว่าเราต้องทำให้มาตรฐานของเราสูงที่สุด เท่าที่เราทำได้ เพื่อดูแลประชาชนอย่างดี ทั้งก่อนฉีด ระหว่างที่ฉีด และหลังฉีด อยากให้ท่านเข้าใจ และร่วมมือกับพวกเราในการที่จะทำงากันต่อไป” นพทวีศิลป์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"