'วงนอส'ท้อหมดแรง ประกาศหยุดทำเพลง!


เพิ่มเพื่อน    

 

          เรียกได้ว่ากลั่นออกมาจากความเสียใจและเจ็บใจไม่น้อย สำหรับ แชมป์-ยศพร ประสาทศิลป์ มือกีต้าร์ของวง NOS(นอส) วงดนตรีแนวร็อก สังกัดค่าย เวิร์คแก๊งค์ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ล่าสุดเกิดปัญหากับมิวสิควีดีโอเพลง “ทนทำไม” ทำให้มิวสิควีดีโอตัวเก่าโดนลบทิ้งทั้งๆที่มียอดวิวกว่า 5 ล้านวิวแล้ว จนกระทบต่อเพลงและการจ้างงาน ซึ่งมือกีต้าร์หนุ่มได้ถ่ายทอดความในใจผ่านข้อความในเฟซบุ๊กว่า
          "ขอผมระบายความในใจหน่อยละกันครับโพสต์นี้......จากวันที่ผมปล่อยเพลงแรกในชีวิต นั่นคือเพลง “บ้าบิ่น” เมื่อปี2008 มาถึงวันนี้ก็10 ปีแล้ว เพลงแรกไม่ประสบความสำเร็จเลย โดนกดดันว่าถ้าเพลงต่อมาไม่สำเร็จก็อาจจะไม่ได้ทำต่อ แต่พวกเราก็สู้ จนมีเพลง “กอด” “ไม่มีหัวใจไร้สมอง” “พร่ำเพ้อ” “ชา” ซึ่งเป็นเพลงที่ทำให้ทุกคนเริ่มรู้จักวง NOS
          จนเกิดจุดเปลี่ยนกับวง ต้องพักไป 3 ปี และมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องของสมาชิกวง แต่เราก็ยังกลับมาได้ ปล่อยเพลง “ใสใส” “หน้าร้ายร้าย” “คิดไปเอง” “ไหนว่าดี” ผมไม่เคยมีความรู้สึกท้อเลยซักนิด ยังคงสนุกกับการทำงานเพลง สร้างสรรค์ผลงานเพลง

 

 

          จนวันนี้....เราให้ปล่อยเพลง “ทนทำไม” แล้วก็เกิดปัญหากับ MV ของเรา ปัญหาที่เราไม่เข้าใจ ว่ามัน “รุนแรงขนาดนั้นเลยเหรอ?” แล้วทำไมไม่เช็คก่อนปล่อย MV ? ทำไมไม่ลบตั้งแต่แรกเลย? ทำไมรอให้ยอดวิ่งไป 5 ล้านวิวแล้วลบ? จากเพลงที่กำลังมาดีๆ มันมีผลมากนะกับวงเรา มีผลในการมีเพลงที่กำลังจะสำเร็จ มีผลต่องานจ้างคอนเสิร์ต
          จนตอนนี้ เพลงที่กำลังทำงานเหมือนหยุดทำงานไปเลย ลงMVใหม่มาซักพักแล้ว เพิ่งจะ 100,000 วิวเอง ผมเสียดายเพลงมากนะ ผมเสียใจมากๆด้วย มันเจ็บใจมากๆ บางคนคิดว่าจะอะไรกับยอดวิวนักหนา คือถ้ายอดวิวไม่เยอะ เพลงมันก็ไม่ถึงคนฟังอย่างที่ตั้งใจไว้ ผมอยากให้คนได้ฟังเพลงจริงๆจากใจ ผมรักเพลงนี้มาก

          สุดท้ายนี้....ความรู้สึกที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับผมก็เกิดขึ้นมา บอกตรงๆ ผมท้อมาก ผมหมดใจ มันไม่แรงไม่มีกำลังใจจะสร้างสรรค์ผลงานออกมาอีกแล้ว ผมเบื่อ ผมอยากหยุด ไม่อยากทำเพลงใหม่แล้ว ผมอยากพักแล้ว....
          สุดท้ายจริงๆ... ผมขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกคนที่คอยอยู่ข้างๆผมและวง NOS มาโดยตลอด ผมจะกลับมาเริ่มทำเพลงใหม่ เมื่อหัวใจผมแข็งแรงเหมือนเดิม ขอบคุณครับ"

 

 

          นอกจากนี้หนุ่ม ก้อ-สิทธิชัย สวัสดิ์สุข นักร้องนำของวงก็แชร์ข้อความดังกล่าวไปที่เฟซบุ๊กตัวเองและบรรยายต่อด้วยข้อความสั้นๆว่า "ผมได้คุยกันแล้วและขอตัดสินใจหยุดแค่นี้ก่อนละกัน #ทนทำไม"

          จากนี้ก็ต้องรอดูว่าพวกเขาจะหยุดทำเพลงไปเลยหรือไม่ หรือจะมีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวจากต้นสังกัดอย่างไร

 

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก ยศพร ประสาทศิลป์

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"