'เบนจา' มอบตัวข้อหาละเมิดอำนาจศาล เหตุนำมวลชนบุกป่วนศาลอาญาจนถูกหมายจับ


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค.64 - เวลา 18.30 น.ที่หน้าศาลอาญา น.ส.เบนจา อะปัญ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ถูกออกหมายจับ "ร่วมกันพยายามข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมีชอบด้วยหน้าที่ , ร่วมกันดูหมิ่นศาลหรือผู้พิพากษาในการพิจารณา ร่วมกันมั่วสุมกับตั้งแต่สิบคนขึ้นไปกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองและเมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมเพื่อกระทำความนิดไป แต่ผู้กระทำไม่เลิก , ร่วมกันชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีการรวมคนที่แอดอัดกันกว่า 20 คนโดยไม่ได้รับอนุญาตในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาคและอาจเป็นสาเหตุที่ก่อให้กิดโรคติดต่อ , ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่" ที่นำมวลชนบุกเข้าไปบริเวณประตูทางขึ้นศาลอาญา เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำ เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา เตรียมตัวเดินเท้าไปรับทราบข้อหาที่ สน.พหลโยธิน

ซึ่งในคดีเดียวกันนี้ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำราษฎรนนทบุรี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาเดียวกันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาและได้รับการประกันตัวไปแล้ว โดย น.ส.เบญจา เผยว่า เมื่อรู้ว่าศาลได้อนุมัติหมายจับตนก็จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาเอง ตำรวจไม่ต้องมาจับที่บ้านหรือหอพัก จากนั้นมวลชนได้ตั้งขบวนเดินจากศาลอาญาไปส่ง น.ส.เบญจา ที่ สน.พหลโยธิน เพื่อรับทราบข้อหา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"