ตร.ทองหล่อ อายัดตัว 'เบนจา' คดี 112 หลังเข้ามอบตัวข้อหาฝ่า พรก.ฉุกเฉินที่ สน.ลุมพินี


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.64 - ที่ สน.ลุมพินี่ น.ส.เบนจา อะปัญ สมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาจากคดีความฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีการชุมนุมวันที่ 3 ก.ย.บริเวณแยกราชประสงค์​

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบพบว่า น.ส.เบนจา อะปัญ ถูกเจ้าหน้าที่ออกหมายจับ โดยเป็นหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 241/2564 ลงวันที่ 3 ก.ย.64 ในข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอามาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ มาตรา112, ร่วมกันจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคลที่มีจำนวนร่วมกันมากกว่าห้าคนในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และร่วมชุมนุมหรือทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพรโรคในพื้นที่ที่มีการหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จากการชุมนุมคาร์ม็อบเมื่อวันที่ 10 ส.ค. โดยน.ส.เบนจา ได้อ่านประกาศแถลงการณ์ 5 ข้อเรียกร้องที่หน้าบริษัทชิโนไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้แสดงหมายจับ แต่ น.ส.เบญจา ขัดขืน เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง 2 คน ต้องนำตัวขึ้นรถเพื่อนำตีวไปยัง สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีต่อไป คาดว่าจะนำตัวสั่งศาลอาญากรุงเทพใต้ในวันพรุ้งนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"