'มาร์ค ธนัท'เล่าอาการผื่นแดงเต็มคอ หลังฉีดวัคซีนโควิด


เพิ่มเพื่อน    

 

         ทำเอาตกใจไปตามๆ กัน เมื่อ มาร์ค-ธนัท รัตนสิริพันธ์ หรือ มาร์ค กามิกาเซ่  อดีตนักร้องวัยรุ่นชื่อดัง ได้โชว์ภาพถ่ายอาการแพ้ที่เกิดขึ้นกับตนเอง หลังเข้ารับวัคซีน Sinovac  โดยได้เอามาโพสต์ในอินสตาแกรมสตอรี่ @marcthn   ซึ่งในโพสต์ดังกล่าวก็มีแฟนๆ ต่างเข้ามาไถ่ถามกันมากมาย โดยเฉพาะคำถามที่ว่าทำไมถึงเลือกที่จะฉีดวัคซีน

          โดย มาร์ค ธนัท ซึ่งปัจจุบันเป็นนักศึกษาทันตแพทยศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยมหิดล ก็ได้อธิบายว่าถึงเหตุผลว่า

          "ที่เลือกฉีดเพราะว่าสถานการณ์การระบาดในไทยช่วงนี้ค่อนข้างสูง ถึงช่วงนี้จะอยู่แต่บ้าน แต่ช่วงปลายเดือนนี้อาจมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปสอบที่คณะ และมีความเห็นว่า Vaccine ลด Hospitalization, อาการรุนแรงถึงชีวิตได้จริง และสุดท้ายคือเรายังไม่มีทางเลือกที่จะฉีด Vaccine ตัวอื่นได้นอกจาก Sinovac สำหรับผู้ที่อายุไม่เกิน 60 ปี ในช่วงนี้จึงจำเป็นต้องยอมรับความเสี่ยงของผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นครับ

          เล่าทั้งหมดแบบคร่าวๆ ครั้งนี้คือเข็มที่ 2 ของเรา ฉีดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม วันแรกที่ฉีดไม่มีอาการอื่นนอกจากอ่อนเพลีย เราเริ่มมีอาการแดงที่คอ วันที่ 9 รวมถึงมีไข้ต่ำๆ เพลีย ปวดหัว อาการอื่นๆ คือปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ เจ็บแปล๊บๆ ที่ปลายนิ้ว แขนชาและปวดแขนทั้งสองข้าง ส่วนตอนนี้อาการตรงคอที่เพิ่มขึ้นคือแดง แสบมากขึ้น และเริ่มมีตุ่มน้ำใสๆ ขึ้นมา

          ไม่เคยมีประวัติแพ้ยาเลยครับ ทั้งเข็มแรกและเข็มที่สอง ครึ่งชั่วโมงแรกที่สังเกตอาการปกติทั้งสองครั้ง เข็มแรกมาร์คมีแค่อาการอ่อนเพลียในสองสามวันแรก และไม่ได้เจออาการแพ้เพิ่มเติม เป็น Sinovac ฉีดที่สมุทรสาคร (พื้นที่ระบาดหนัก) ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ

          เราไปรพ.มาเรียบร้อยแล้ว คืออาการผื่นที่เกิดขึ้นอาจเกิดจาก vaccine โดยตรงหรือไม่ก็เป็นความเครียดที่ตอบสนองหลังได้รับ vaccine ที่ทำให้เหมือนร่างกายเราอ่อนแอแล้วแสดงอาการของ virus อื่นๆ ก็เป็นไปได้

          หากมีเหตุผลที่จะออกจากบ้าน เจอกับความเสี่ยงก็ควรจะฉีดครับแล้วก็จริงๆ แล้วอาการของเราไม่ได้น่าเป็นห่วงมากขนาดนั้น แต่ขอบคุณที่เป็นห่วงครับ”

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม marcthn


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"