อนาคตใหม่ชู'กุหลาบแดง'สัญลักษณ์พรรคฝ่ายซ้ายจำเป็นต้องรื้อรธน.ทันที


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ค.61-นายษัษฐรัมย์ ธรรมบุษดี  แกนนำพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว Sustarum Thammaboosadee ระบุว่า

กุหลาบแดง- สัญลักษณ์สากลของ พรรคแนวสังคมประชาธิปไตย/พรรคแรงงาน ในยุโรปและเป็นพรรคการเมืองเสียงข้างมากในกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย- กลุ่มประเทศที่มีความก้าวหน้าทางประชาธิปไตยและสิทธิสวัสดิการของคนส่วนใหญ่

ประเทศไทยไม่มีพรรคแนวนี้มามากกว่าสามสิบปี

ไม่แปลกใจที่ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่และเลขาธิการจะชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นของการรื้อรัฐธรรมนูญทันที เพราะมันไม่ได้มีเพียงเนื้อหาและที่มาที่ไม่เป็นประชาธิปไตยทางการเมืองเท่านั้น

แต่รัฐธรรมนูญนี้ยังมีปัญหาอย่างยิ่งในการมองเรื่องสวัสดิการประชาชน โดยเฉพาะประเด็นที่พูดถึงคือ "มาตรา 54 วรรค 6-กองทุนผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการศึกษา" เป็นหนึ่งในภาพสะท้อนการทำให้ สวัสดิการเป็นการสงเคราะห์คนยากจน ให้เสียศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ให้พวกเขาต้องประจานความจนรับสิทธิสงเคราะห์ และการศึกษาที่ดีถูกเก็บให้คนรวย และคนที่เชื่องตามระบบเท่านั้น

ไม่มีอะไรใดๆต้องเสียดายในรัฐธรรมนูญนี้ ทั้งเนื้อหา กระบวนการ และที่มาประชาชนต้องร่วมผลักดัน แก้รัฐธรรมนูญเดินหน้าสู่รัฐสวัสดิการ-ประชาธิปไตยเต็มขั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"