ปัดขู่กลุ่มต้านโรงไฟฟ้าชีวมวล เตรียมจัดเวทีรับฟังความเห็นชาวบ้านในพื้นที่หวั่นผลกระทบมลพิษ


เพิ่มเพื่อน    

    โรงไฟฟ้าชีวมวลเดินหน้าเปิดเวทีฟังความเห็นชาวบ้านสุโขทัย ยันไม่เกี่ยวข้องคนแอบอ้างสั่งห้ามทำข่าวต้านโรงไฟฟ้า
    เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.วังลึก อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ได้พากันร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เพื่อคัดค้านโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลในพื้นที่หมู่ 6 ต.วังลึก เนื่องจากกลัวผลกระทบที่อาจมีตามมาหลายด้าน ทั้งมลพิษและการคมนาคมขนส่งเชื้อเพลิง ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น
    ล่าสุด นายสานัฐ สุวัตถิ ที่ปรึกษาโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล บริษัท ก้าวหน้าเอ็นเนอร์ยี จำกัด เปิดเผยว่า ข้อวิตกกังวลของชาวบ้านเกี่ยวกับเรื่องผลกระทบของโรงไฟฟ้าชีวมวล อาจเป็นเพราะในพื้นที่ดังกล่าวยังไม่ได้มีการจัดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็น จึงทำให้เกิดความกังวลได้ ซึ่งทางบริษัทจะมีการจัดเวทีทั้งหมดรวม 6 ครั้ง เพื่อรับฟังความเห็นและตอบข้อสงสัยของชาวบ้านในชุมชนรอบพื้นที่โครงการ
    “ล่าสุดได้จัดเวทีไปแล้ว 2 ครั้ง คือที่หมู่ 8 ต.ตลุกเทียม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก และที่หมู่ 11 ต.เกาะตาเลี้ยง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการตอบข้อซักถามจนชาวบ้านเข้าใจ คลายความกังวล และก็ยินดีที่จะให้โรงไฟฟ้าชีวมวลเข้าไปอยู่ในพื้นที่ได้ ส่วนที่หมู่ 6 ต.วังลึก ถ้าเปิดเวทีมีการรับฟังและพูดคุยกัน ก็จะทำให้ความเข้าใจต่างๆ ข้อกังวลต่างๆ คลายลง และทำให้การยอมรับมีมากขึ้น
    ส่วนกรณีมีบุคคลส่งข้อความไปในไลน์ของผู้สื่อข่าว แล้วแอบอ้างชื่อบุคคลที่สามสั่งให้หยุดทำข่าวชาวบ้านต้านโรงไฟฟ้า ทางตัวแทนบริษัทได้ชี้แจงว่า ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และตกใจที่มีข่าวนี้ออกมา ขอยืนยันว่าบริษัทไม่ได้เกี่ยวข้อง หรือว่ามีส่วนเกี่ยวพันกับบุคคลที่สาม เพื่อประโยชน์ในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล เพราะบริษัทดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนและถูกต้องตามกฎหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"