ช่วงนี้ว่าง! 'สมชัย' เสนอ 5 ชื่อเป็นพรีเซ็นเตอร์ฉีดวัคซีน เรียกความเชื่อมั่นประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

12 พ.ค. 64  - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

ทำไม ผมถึงเสนอให้รัฐบาลใช้ 5 คนนี้เป็นพรีเซนเตอร์ฉีดวัคซีน 

จากปัญหาที่คนไทยไม่ยอมจองฉีดวัคซีน โดยมีตัวเลขการจองต่ำกว่าเป้าถึง 90% หรือล่าสุด แม้ ผบ.ตร. ก็ออกมาบอกว่า กำลังตำรวจที่มีกว่า 200,000 คน ขณะนี้ฉีดวัคซีน โควิด-19 แค่หมื่นต้นๆ 

คำตอบคือคนไทยไม่เชื่อมั่น และอยากรอดูสถานการณ์อีกสักพัก 

ดังนั้น การเสนอชื่อ 5 คน เป็นพรีเซนเตอร์ จึงจะเป็นการข่วยให้คนไทยเชื่อมั่นมากขึ้น 

1. ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ในฐานะผู้นำประเทศ  คนนี้ แม้จะมีข่าวการฉีดวัคซีนอย่างครึกโครม แต่ภาพที่ปรากฏคือไม่ยอมให้สื่อทั่วไปเข้าไปทำข่าว จนเป็นเสียงครหาว่าสิ่งที่ฉีดนั้นจริงหรือไม่  ดังนั้น นายกฯควรใช้โอกาสวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ในการครบกำหนดฉีดวัคซีนเข็มที่สอง  ให้สื่อมวลชนและประชาชนทั้งประเทศรู้ว่า ฉีดวัคซีนตัวใด 

2. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและมีอายุมาก และเป็นเจ้าของวาทะที่ทำให้คนหวั่นไหว "ผมอายุมากแล้ว ฉีดแล้วตายห่าจะทำอย่างไร"  แถมไม่ยอมฉีดต่อหน้าสาธารณะไปแอบฉีดเองที่โรงพยาบาลเอกชน  (มีวัคซีนด้วยหรือ) ดังนั้น ต้องเปิดเผยให้ประชาชนรู้ว่า คนอายุขนาดนี้ที่เป็นคนสำคัญของประเทศ เขาเลือกฉีดวัคซีนตัวใด ให้ประชาชนเชื่อมั่นตาม 

3. วิษณุ เครืองาม ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี  ผู้มีความรอบคอบในกฎหมาย รู้ว่าสิ่งใดถูก สิ่งใดผิด สิ่งใดสมควรทำ ไม่ควรทำ  ทราบว่าท่านได้ฉีดพร้อมคณะรัฐมนตรี  ดังนั้นการออกมาช่วยยืนยันของท่าน จะยิ่งเพิ่มน้ำหนักความเชื่อมั่น 

4. มีชัย ฤชุพันธุ์  อดีตประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ปัจจุบันอายุ 83 ปี และหายหน้าหายตาจากข่าว ผู้กำหนดกติกาต่างๆของบ้านเมืองให้เกิดการปฏิรูปทันสมัยในทุกๆด้าน  ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และสาธารณสุข  ขณะนี้ ไม่มีข้อมูลว่าท่านฉีดแล้วหรือไม่ ดังนั้น เมื่อท่านแสดงตนว่าฉีดวัคซีนยี่ห้อใดแล้ว  ย่อมหมายถึงความเชื่อมั่นของประชาชนที่จะเดินตามยุทธศาสตร์ชาติที่ท่านกำหนด 

5. นพ. ยง ภู่วรวรรณ  นพ.อาวุโสผู้เชี่ยวชาญด้านวัคซีนวิทยาที่จัดได้ว่าเก่งที่สุดในประเทศไทย  ทราบว่าท่านฉีดวัคซีนแล้วเช่นกัน  หากหมอที่อายุมากและเก่งที่สุด รู้จักวัคซีนทุกตัวในโลก   เลือกฉีดวัคซีนตัวใด  ประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุย่อมไม่ลังเลที่จะฉีดตาม 

ทุกอย่างที่นำเสนอล้วนสร้างสรรค์  อยากให้ผู้มีอำนาจลองไปคิดและใช้เป็นประโยชน์ในการรณรงค์ฉีดวัคซีน 

ฉีดวัคซีนกันครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"