ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ ครั้งแรกของการฉีดวัคซีนในศูนย์การค้าของกรุงเทพฯ ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว รวมใจคนไทยฉีดวัคซีนเพื่อชาติ


เพิ่มเพื่อน    

กรุงเทพฯ – วันนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว เปิดหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เซ็นทรัลลาดพร้าว-โรงพยาบาลรามาธิบดี-โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกของการฉีดวัคซีนในศูนย์การค้าของกรุงเทพฯ โดย มีประชาชนที่ลงทะเบียนแล้ว มารับบริการฉีดวัคซีนตามรอบอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งมีการให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่บุคลากรการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า อาสาสมัคร โดยได้รับเกียรติจากท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้าเยี่ยมชมการเตรียมความพร้อม และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่มาให้บริการฉีดวัคซีน

 

พร้อมกันนี้ผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐได้เข้าเตรียมเยี่ยม ร่วมด้วย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, คุณสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย, คุณฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย, นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข, รศ.นพ. สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผอ. รพ. รามาธิบดี

 

 

โดยมีผู้บริหารกลุ่มเซ็นทรัล และเซ็นทรัลพัฒนาให้การต้อนรับ นำโดย คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, คุณสุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, คุณปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), คุณวัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณสุทธิภัค จิราธิวัฒน์ กรรมการที่ปรึกษา บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด  กรรมการบริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)

 

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราหวังเป็นหนึ่งในพลังบวกในการจับมือกับทุกฝ่าย เร่งกระบวนการฉีดวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประเทศโดยเร็วที่สุด เริ่มจากการใช้พื้นที่ภายในศูนย์การค้ารองรับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า และอาสาสมัคร โดยพร้อมเต็มที่ในการขยายผลไปสู่ภาคประชาชน เพื่อประเทศไทยของเราได้กลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง ในขณะเดียวกัน เรายังคงดูแลประคับประคองร้านค้าผู้เช่า ล่าสุดได้มีการเตรียมการและยกระดับแผนแม่บทมาตรการร้านอาหารขั้นสูงสุด เพื่อเป็นแนวทางให้ร้านอาหารสามารถกลับมาเปิดให้นั่งทานอาหารได้อย่างปลอดภัยสำหรับทุกคน เป็นการช่วยผู้ประกอบการให้มีรายได้ และทำให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปอย่างแข็งแกร่ง”

 

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนในทุกจังหวัดที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนที่สุด เราจึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่น หน่วยงานสาธารณสุขจังหวัด และโรงพยาบาลในเครือข่ายมาตลอดระยะเวลาที่เกิดสถานการณ์ ไทย เตรียมสนับสนุนพื้นที่รวมกว่า 17,500 ตร.ม. ในกว่า 8 สาขาทั่วประเทศ และคิดเป็นมูลค่าพื้นที่เช่ากว่า 300 ล้านบาท เพื่อเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีน โดยยินดีสนับสนุนพื้นที่ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้ฉีดวัคซีนอย่างเร่งด่วน พร้อมให้บริการสถานที่ที่สะอาดปลอดภัย มีขนาดใหญ่ ไม่แออัด สามารถจัดการให้มี Social Distancing 100% พร้อมจัดหาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และประสานงานอาสาสมัคร เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขได้ทำงานอย่างเต็มที่ โดยเรามีประสบการณ์เป็น ‘ต้นแบบ’ ของการบริหารจัดการศูนย์การค้าที่เป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนมาแล้วที่เซ็นทรัล ระยอง และ สมุย” วัลยากล่าว

 

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ถือได้ว่าเป็น Provincial Vaccination Centers โดยได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานท้องถิ่น และโรงพยาบาลในหลายจังหวัดในการใช้พื้นที่ศูนย์การค้าเป็นพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีน มีพื้นที่ขนาดใหญ่ สะอาดปลอดภัยด้วยมาตรการแผนแม่บท ‘เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ’ ที่คุมเข้มและยกระดับมาอย่างต่อเนื่อง มีการจัดการ Social Distancing อย่างเป็นระบบ จึงไม่แออัด สามารถรองรับเจ้าหน้าที่และประชาชนจำนวนมากได้ สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลได้รับการคัดเลือกให้เป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนที่ได้รับการยืนยันแล้วทั้งสิ้น 8 สาขา รวมพื้นที่กว่า 17,500 ตร.ม. ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัล อีสต์วิลล์, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัล เวสต์เกต, เซ็นทรัล มหาชัย, เซ็นทรัล ระยอง, และเซ็นทรัล ลำปาง

 

ทั้งนี้ การใช้พื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว เป็นศูนย์การค้าแรกในกรุงเทพฯ เป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีน ได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกให้หน่วยงานสาธารณสุขและประชาชน ดังนี้

1) พื้นที่กว้างขวาง ได้จัดสรรพื้นที่ Sky Hall ชั้น 3 ขนาด 3,500 ตร.ม. พร้อมจัดการ Social Distancing อย่างเป็นระบบ สามารถรองรับการฉีดวัคซีนได้ 2,000 คนต่อวัน นอกจากนี้ ยังมีระบบเครื่องปรับอากาศที่ผ่านการฆ่าเชื้อ และ อากาศถ่ายเทเป็นอย่างดี

2) เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว พร้อมอำนวยความสะดวก ตั้งแต่ 60-100 คน

3) การเดินทาง ศูนย์กลางการคมนาคม สะดวกจากรถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MRT

4) เวลาเปิด-ปิด ให้บริการ เริ่มเปิดบริการฉีดวัคซีนทุกวัน ตั้งแต่ 08:00 – 17:00 น. ในส่วนของศูนย์การค้าเปิดให้บริการ ตั้งแต่ 11:00 – 20:00 น. 

5) คุมเข้มมาตรการเชิงรุก ด้วยแผนแม่บท ‘เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ’ 5 แกนหลัก คือ 1) การคัดกรองอย่างเข้มงวด 2) ย้ำมาตรฐาน Social Distancing ทุกจุด งดความแออัด 3) การติดตามให้มั่นใจ เพื่อความปลอดภัย 4) การใส่ใจในความสะอาดทุกจุดในเชิงรุก และ 5) ลดการสัมผัส เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยสูงสุดของทุกท่านที่มาใช้บริการ พร้อมการป้องกันไว้ล่วงหน้าด้วย Big Cleaning ทุกวัน หลังศูนย์ฯ ปิด และมั่นใจสูงสุดด้วยปฏิบัติการ Extra Deep Cleaning ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ COVID-19 ที่มีประสิทธิภาพสูงผ่านการรับรองโดยองค์กรระดับสากล ทันทีทุกจุดทั่วศูนย์ฯ เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"