ออมสินพักหนี้ ช่วย‘เอสเอ็มอี’ ลากยาวถึงสิ้นปี


เพิ่มเพื่อน    

  “ออมสิน" ช่วยธุรกิจ "เอสเอ็มอี" ฝ่าโควิดรอบ 3 พักต้น-ชำระเฉพาะดอกเบี้ย ยาวถึงสิ้นปี 64 ลดภาระค่าใช้จ่ายรายเดือนของผู้ประกอบการ เปิดลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการถึง 30 มิ.ย.นี้

    เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้เรียกทีมเศรษฐกิจเข้าหารือถึงมาตรการที่กำลังจะพิจารณาช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกที่สาม
    วันเดียวกัน นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มอบหมายให้ธนาคารออมสินดำเนินการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ธนาคารจึงกำหนดมาตรการพักชำระเงินต้น ชำระเฉพาะดอกเบี้ยให้ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจเอสเอ็มอี ทั้งที่กู้ในนามบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล โดยสามารถแจ้งความประสงค์ขอเข้าร่วมมาตรการได้ตามความสมัครใจ เช่นเดียวกับลูกค้ารายย่อย  เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายรายเดือนของผู้ที่ต้องขาดรายได้ หรือรายได้ลดลงเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19
    โดยผู้ที่เป็นลูกค้าสินเชื่อธุรกิจเอสเอ็มอีและสมัครใจเข้าร่วมมาตรการ สามารถพักชำระเงินต้นเป็นการชั่วคราวและชำระเฉพาะดอกเบี้ยไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64 โดยลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ได้แล้วตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30  มิ.ย.64
    สำหรับเงื่อนไขการเข้าร่วมมาตรการพักชำระเงินต้น-ชำระเฉพาะดอกเบี้ยนั้น จะต้องเป็นลูกค้าสินเชื่อธุรกิจเอสเอ็มอีที่เป็นบุคคลธรรมดา มีวงเงินกู้คงเหลือไม่เกิน 10 ล้านบาท ให้แจ้งความประสงค์ขอเข้ามาตรการและเลือกแผนชำระหนี้ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชัน MyMo และลูกค้าสินเชื่อธุรกิจเอสเอ็มอีที่เป็นบุคคลธรรมดา มีวงเงินกู้คงเหลือมากกว่า 10 ล้านบาท แต่ไม่เกิน 100 ล้านบาท และนิติบุคคลที่มีวงเงินกู้คงเหลือไม่เกิน 100 ล้านบาท ให้ติดต่อแจ้งความประสงค์ขอเข้ามาตรการได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขา
    “มาตรการดังกล่าวเป็นมาตรการเสริมจากการแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระ ที่ธนาคารออมสินได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.63 เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามงวดชำระเดิม โดยที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมโครงการแล้วมากกว่า  5 แสนราย” นายวิทัยระบุ
    อย่างไรก็ดี ลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอีที่สนใจเข้าร่วมมาตรการพักชำระเงินต้น ชำระเฉพาะดอกเบี้ย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ธนาคารออมสิน โทร. 1115 facebook : GSB Society  และขอย้ำว่าธนาคารออมสินให้บริการทางการเงินรูปแบบดิจิทัลทางแอปพลิเคชัน MyMo เท่านั้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"