หยุดไม่อยู่! 'สมุทรปราการ' พบคลัสเตอร์โรงงานย่านบางเสาธงติดเชื้อ 142 ราย เสี่ยงสูงอื้อ


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ค.64 - เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางเสาธง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคทีมปฏิบัติการ ได้เข้าตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ภายในบริษัทผลิตอะไหล่รถยนต์แห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ท้ายนิคมอุตสาหกรรมเทพารักษ์ ถ.เทพารักษ์ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง สมุทรปราการ หลังทราบว่ามีพนักงานรายหนึ่งระดับหัวหน้าเดินทางไปเยี่ยมญาติในย่านชุมชนคลองเตยเมื่อกลางเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ก่อนเกิดการแพร่กระจายคนในชุมชนคลองเตยติดเชื้อโควิด 19 เป็นจำนวนมาก

จากข้อมูลที่ทางบริษัทพบว่ามีพนักงานทั้งหมด 342 คนซึ่งมีทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว จากผลการตรวจเชิงรุกพนักงานทั้งหมดซึ่งแบ่งเป็นแรงงานชาวไทย 164 ราย พบเชื้อ 18 ราย เป็นแรงงานต่างด้าว 196 ราย พบเชื้อ 111 ราย รวมยืนยันพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ 129 ราย และตรวจพบ เมื่อวานนี้จำนวน 13 ราย ทำให้พบยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่โรงงานแห่งนี้จำนวน 142 ราย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้สั่งปิดบริษัทดังกล่าวชั่วคราวไปจนถึงวันที่ 24 พฤษภาคม แต่ทางบริษัทขอปิดยาวจนไปถึง 31 พฤษภาคม เพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคน

จากการสอบสวนโรคทราบว่า ก่อนหน้านี้พนักงานซึ่งเป็นระดับหัวหน้าแผนกได้เดินทางไปเยี่ยมญาติในย่านคลองเตย  ก่อนที่จะกลับมาทำงานตามปกติ และมีการเรียกประชุมพนักงานรวม 13 คน จนกระทั่งทราบว่าญาติของหัวหน้าแผนกคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด เจ้าตัวจึงเดินทางไปตรวจพบว่าตัวเองก็ติดเชื้อโควิด 19 ด้วยเช่นกัน ทางบริษัทจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่เข้าตรวจคัดกรองพนักงานทั้งหมด  โดยเฉพาะพนักงานที่ร่วมประชุมกับทางหัวหน้าแผนกทั้ง 12 คน ซึ่งผลการตรวจพบว่าผู้ร่วมประชุมทั้ง 12 คนติดเชื้อโควิด 19 ทั้งหมด จึงส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลตามสิทธิ์ประกันสังคม

เจ้าหน้าที่ต้องร้องขอกำลังและเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการโควิดจากมูลนิร่วมกตัญญู นำรถพยาบาล รถบรรทุกหกล้อและรถสองแถวช่วงยาว มารับตัวพนักงานที่ตรวจพบว่าติดเชื้อทั้งหมดส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลต่างๆ ตามสิทธิประกันสังคมและโรงพยาบาลสนามของทางจังหวัด ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งติดตามพนักงานกลุ่มเสี่ยงสูงอีกไม่ต่ำกว่า 200 ราย ที่กระจายพักตามห้องเช่าต่างๆในพื้นที่อำเภอบางเสาธง และใกล้เคียง กลับเข้ามาสู่กระบวนการของทางสาธารณสุข โดยมีบางส่วนใช้รถสองแถวของทางบริษัทมาลำเลียงขนแรงงานส่งไปยังโรงพยาบาลสนามของทางจังหวัด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"