ฝ่ายปกครองสนธิกำลังตร.สำโรงใต้ บุกจับโต๊ะสนุกเกอร์ฝ่าฝืนคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยง


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ค.64 - นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีโต๊ะสนุกเกอร์ ที่ตั้งอยู่ ตลาดพูลทรัพย์ ซอยพิทักษ์ธรรม หลังโรงงานอีซูซุ หมู่ 8 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ลักลอบเปิดให้คนเข้ามาเล่น ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัด จึงสั่งการณ์ให้นายวัชรเดช เกียรติชานน นายอำเภอพระประแดง และ พ.ต.อ.จักรพงษ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ พร้อมด้วย นาย.ฐิติภัทร ประกอบผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเข้าตรวจสอบ พบโต๊ะสนุกเกอร์ดังกล่าว เปิดอยู่และที่บริเวณด้านหน้ามีการตั้งวงดื่มสุรา ภายในมีบรรดาสิงห์ไม้คิวกำลังแทงสนุกกันอย่างสนุกสนาน โดยมีนายเอกชัย ชัชวาลเวียงไชย อายุ 27 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของโต๊ะสนุกเกอร์ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าชี้แจงว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ เรื่องการสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ซึ่งโต๊ะสนุกเกอร์หรือบิลเลียด อยู่ในข้อบังคับข้อที่ 4

นายเอกชัย อ้างว่า ตนไม่ได้เปิดให้เล่น แต่ตนซ้อมมือกันเองกับลุงของตนเฉยๆ ไม่ได้เปิดให้คนภายนอกเข้ามาเล่นแต่อย่างใด คือใครเข้ามาเราก็บอกว่าโต๊ะปิด แต่เราไม่ทราบว่าเจ้าของโต๊ะเล่นเองก็ผิด ซึ่งทางเข้าก็มีการป้ายเขียนประกาศไว้อย่างชัดเจนว่าโต๊ะปิดให้บริการ จนกว่าจะหมดโรคและรัฐบาลจะให้เปิด ตนก็ยอมรับว่าไม่รู้ในรายละเอียดของคำสั่ง ตนก็ไม่รู้กฎหมายก็เลยไม่ทราบเหมือนกัน คิดว่าซ้อมมือกันเฉยๆ ก็น่าจะเล่นได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายเอกชัย ว่าฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 2165/2564 เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว คำสั่งลงวันที่ 26 เมษายน 2564 ข้อที่ 1 ปิดสถานที่ต่อไปนี้เป็นการชั่วคราว (4) โต๊ะสนุกเกอร์หรือบิลเลียด ซึ่งออกโดยคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ตาม พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มีโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"