นายกฯ ตรวจเยี่ยมศูนย์บริการวัคซีนจามจุรี-สามย่านมิตรทาวน์ พร้อมขอบคุณปชช.


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ค.64 - ที่อาคารจัตุรัสจามจุรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะ ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ชั้น 4 อาคารจัตุรัสจามจุรี โดยมี นายบัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาฯ และนพ.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล รองอธิการบดีจุฬาฯ และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ

โดยนายกฯรับฟังการบรรยายสรุป จากนั้นได้ตรวจเยี่ยมการให้บริการที่ใช้หลักการสำคัญ คือ ปูพรม- ฉีดวัคซีนให้มากที่สุด โดยยึดหลัก 3 ป. คือ ปลอดภัย ปูพรม ประสิทธิภาพ โดยมีกลุ่มเป้าหมายผู้รับบริการเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อสูง ได้แก่ ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา และกลุ่มผู้ให้บริการสาธารณะ เช่น พนักงาน ขสมก. ฯลฯ โดยทีมแพทย์ พยาบาล เภสัชกรที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มีการเตรียมระบบให้วัคซีนที่ปลอดภัยและครบถ้วนในทุกขั้นตอนจนถึงการดูแลและสังเกตอาการ

โดย นพ.นรินทร์ กล่าวว่า จุดบริการฉีดวัคซีนที่อาคารจัตุรัสจามจุรี จะสามารถให้บริการกลุ่มเป้าหมายได้วันละ 1,000-1,500 คน ส่วนกรณีวอล์คอินขอให้ติดตามข้อมูล ที่จะแจ้งผ่านช่องทางต่างๆ ก่อน เพื่อไม่ให้ประชาชนต้องเสียเวลา และเพื่อลดความแออัดในการเข้ารับบริการ เนื่องจากยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะให้บริการได้ในปริมาณเท่าไหร่และอย่างไร ต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน จึงขอความร่วมมือประชาชนอย่าเพิ่งวอล์คอินเข้ามาในเวลานี้ และนอกจากจะให้บริการฉีดวัคซีนกับกลุ่มเป้าหมายหลักแล้ว จะเน้นบุคลากรด้านการศึกษาในศักยภาพที่ศูนย์บริการวัคซีนจะสามารถดำเนินการได้ให้มากที่สุด ในพื้นที่ย่านสีลม สาทร และจุฬาฯ ให้ได้ร้อยละ 70 เพื่อให้ทันต่อการเปิดการเรียนการสอนในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งศูนย์พร้อมให้บริการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม เป็นต้นไป ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยได้ยื่นจดหมายให้กับพล.อ.ประยุทธ์และนายอนุทิน เพื่อสนับสนุนรัฐบาลในการฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า น่าชื่นใจ

จากนั้นนายกฯเดินทักทายเจ้าหน้าที่และทักทายประชาชนที่มาใช้บริการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา โดยนายกฯสอบถามถึงการให้บริการและถามว่ารอนานหรือไม่ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมระบุด้วยว่า ลูกสาวก็เป็นลูกศิษย์ที่นี่ ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ทักว่า ผอมลงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ เอามือแตะที่หน้าอกข้างซ้ายพร้อมตอบว่า "เครียดๆ" ก่อนกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่และขอให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้คนมาฉีดวัคซีนกัน

ต่อจากนั้นนายกฯเดินทางไปที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เขตปทุมวัน เพื่อตรวจเยี่ยมหน่วยความร่วมมือบริการวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-สภาหอการค้าไทย -โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์-สามย่านมิตรทาวน์ โดยทันทีที่มาถึงมีประชาชนเดินทางมารอให้กำลังใจ และถ่ายรูปนายกฯ ที่บริเวณ​ลิฟต์​แก้ว ชั้น 1 ซึ่งนายกฯอารมณ์ดี​ สีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมชู 2 นิ้ว แสดงสัญลักษณ์ว่า "สู้ๆ"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยืนยันว่ารัฐบาลทำเต็มที่ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมเป็นกำลังใจให้ทุกคน ซึ่งการทำดีวันนี้ วันหน้าก็จะดีกับเราเอง และถ้าทุกคนไม่ช่วยกัน นายกฯ ทำคนเดียวไม่ไหว พร้อมกล่าวกับประชาชนที่มารอฉีดวัคซีนด้วยว่า ขอบคุณมากที่มาฉีด และกล่าวอีกว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครและทุกคน ขอบคุณจากใจจริงของนายกฯ ซึ่งเราก็จะมีการปรับให้เร็วขึ้นในเรื่องคิวอะไรต่างๆ เพื่อช่วยให้เร็วขึ้น วันนี้ยอดเยี่ยม วันนี้นายกฯมาให้กำลังใจทุกคน เราต้องร่วมกันทำงานที่เป็นวาระแห่งชาติเรื่องการจัดหาวัคซีน กระจายวัคซีน และฉีดวัคซีน เพื่อให้เศรษฐกิจไทยเดินหน้าไปได้ทุกภาคส่วน ก็เป็นห่วงตรงนี้ เราต้องมองสองขาสองข้างไปด้วยกันเสมอ และเห็นใจผู้มีรายได้น้อย ผู้บริการสาธารณะด้วยก็มีความเสี่ยง รวมถึงภาคอุตสาหกรรม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"