'อนุทิน'ย้ำวอล์กอินฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ดีเดย์ 1 มิ.ย.นี้ 


เพิ่มเพื่อน    


14 พ.ค.64 - ที่เมืองทองธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนพิธีเปิดโรงพยาบาลบุษราคัม ว่า โรงพยาบาลบุษราคัมเป็นโรงพยาบาลรองรับผู้ป่วยโควิดสีเหลืองที่มีอาการค่อนข้างหนักขึ้น โดยมีจำนวน 1,092 เตียง ซึ่งวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเปิดอย่างเป็นทางการ และจะเปิดรับผู้ป่วยได้ทันที ทั้งนี้โรงพยาบาลบุษราคัม มีโรงพยาบาลเจ้าภาพคือโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จังหวัดนนทบุรี รวมถึงใช้เครือข่ายโรงพยาบาลสนับสนุน ซึ่งจะรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาลหลายๆแห่ง ทั้งโรงพยาบาลสนาม และHospitel ที่จะทำการส่งตัวมารักษา ยืนยันว่าโรงพยาบาลบุษราคัมมีอุปกรณ์และบุคลากรทางการแพทย์เพียงพอรองรับการรักษาผู้ป่วย ซึ่งบูรณาการร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ

นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนเรื่องการวอล์กอินฉีดวัคซีนนั้น เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจให้กับประชาชนที่ถูกต้องตรงกัน ขอให้ประชาชนรับฟังข้อมูลจากหน่วยงานภาครัฐ กระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จะประชาสัมพันธ์เน้นย้ำเรื่องการวอล์คอินของประชาชนเข้ามาติดต่อเพื่อรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดด้วยตัวเองว่าจะเริ่มดีเดย์ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป โดยต้องบริหารจัดการวัคซีน จัดให้กับกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆบริหารจัดการในพื้นที่เอง ให้บริหารจัดการให้มีเผื่อการ วอล์คอินของประชาชนไว้ด้วย

เมื่อถามถึงกรณีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าจังหวัดบุรีรัมย์ได้รับวัคซีนเป็นสิทธิพิเศษ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เกี่ยว ไม่ว่าจังหวัดใดจะบุรีรัมย์หรือลำปาง เชียงใหม่ พัทลุง ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด แต่ละจังหวัดทำเรื่องร้องขอตามจำนวนที่ต้องการ เพื่อให้กระทรวงสาธารณสุขจัดจำนวนให้ โดยจัดไปตามกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มต่างๆ ถ้าบริหารแค่กระทรวงสาธารณสุขโดยลำพังไม่มีปัญญาที่จะทำได้ครบทั้งหมดทั่วประเทศ แต่สาธารณสุขมีหน้าที่กระจายวัคซีนให้เพียงพอและทั่วถึงในแต่ละจังหวัด

   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"