เรือด่วนเจ้าพระยาฯแจ้งเปิดทดลองให้บริการ “ท่าสะพานพระนั่งเกล้า” 17 พ.ค. นี้ เชื่อมต่อสายสีม่วง


เพิ่มเพื่อน    

 


14พ.ค.2564-นายเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา เปิดเผยว่า  ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป บริษัทฯ จะเปิดทดลองนำเรือโดยสารสาธารณะธงเขียวเข้ารับ-ส่งผู้โดยสารที่ท่าเรือพระนั่งเกล้า ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) หลังจากที่บริษัทฯ ได้ทำหนังสือถึง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขออนุญาตเข้าจอดเรือเพื่อให้บริการกับประชาชนที่ต้องการเดินทางไปทำงานในกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการ โดยขณะนี้ได้รับการอนุญาตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนมากยิ่งขึ้น 

สำหรับการเปิดทดลองให้บริการเข้าจอดของเรือธงเขียว ที่ท่าเรือพระนั่งเกล้า เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จะให้บริการในวันจันทร์-ศุกร์  ช่วงเช้า จากท่าเรือปากเกร็ด-ท่าเรือสาทร จำนวน 4 เที่ยว และ ช่วงเย็น จากท่าเรือสาทร-ท่าเรือปากเกร็ด จำนวน 4 เที่ยว มีอัตราค่าบริการตามระยะทาง คือ ท่าเรือปากเกร็ด – ท่าเรือพระนั่งเกล้า หรือ ท่าเรือพระนั่งเกล้า – ท่าเรือนนทบุรี ราคา 10 บาท, ท่าเรือสาทร – ท่าเรือนนทบุรี ราคา 20 บาท, ท่าเรือสาทร- ท่าเรือพระนั่งเกล้า 30 บาท, ท่าเรือสาทร – ท่าเรือปากเกร็ด ราคา 32 บาท  (อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามที่กรมเจ้าท่าสั่งการ)

นายเจริญพร กล่าวต่อว่า การให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารที่ท่าเรือพระนั่งเกล้า จะเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชน ที่จะสามารถเชื่อมต่อระบบโดยสารสาธารณะทางน้ำ และในอนาคต บริษัทฯ จะทยอยนำเรือธงสีอื่น ๆ ออกให้บริการ ณ ท่าเรือพระนั่งเกล้าเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยในการส่งเสริมการท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา และตอบโจทย์การเดินทางในชีวิตวิถีใหม่ ที่สะดวก  รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดียิ่งขึ้น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"