'ปอนด์ รุ่งรัตน์'เจอพิษโควิด ประกาศขายบ้านหาเงินเลี้ยงครอบครัว


เพิ่มเพื่อน    

 

          ออกมายอมรับแบบไม่อายว่ากำลังลำบาก แถมรายได้ยังสวนทางกับรายจ่าย สำหรับนักแสดงฝีมือจัดจ้านอย่าง ปอนด์ รุ่งรัตน์ โดยเจ้าตัวเผยว่าก่อนหน้านี้ป่วยต้องหายไปรักษาตัวร่วมปี แถมยังมาเจอวิกฤตโควิด ทำให้ไม่มีรายได้มานานกว่า 3 ปีแล้ว และเงินเก็บกำลังจะหมด ทำให้ต้องประกาศขายบ้าน วอนผู้ใจบุญช่วยต่อลมหายใจครอบครัว

          โดย ปอนด์ รุ่งรัตน์ เผยว่า “พี่เป็นน้องคนเล็ก แต่เหมือนเป็นหัวหน้าครอบครัว ต้องดูแลคนทั้งบ้าน แม่พี่อายุ 70 กว่า พี่ชายคนโตพี่ก็ไม่ให้ทำงาน แต่ให้มาดูแลบ้านดูแลคนในบ้านแทนพี่ เพราะเราต้องทำงาน พี่ชายคนรองก็ป่วย ไหนจะบริวารญาติๆ และลูกน้องเราอีก  คือเมื่อ 3-4 ปีก่อน เคยคิดว่าอยากจะไปสร้างบ้านชั้นเดียว มีบริเวณเยอะกว่าบ้านหลังนี้ อยากปลูกต้นไม้ อยากให้แม่ได้อยู่ในที่ที่อากาศดีๆ โปร่งๆ แม่เป็นเบาหวาน พี่ชายคนรองก็ป่วย ตัวพี่เองก็ป่วยบ่อย ถ้าได้ไปอยู่ที่มีต้นไม้เยอะๆ มีบริเวณให้เดินให้วิ่งมันก็น่าจะดี

          ซึ่งตอนที่คิดว่าจะสร้างบ้านหลังใหม่ ตอนนั้นพี่ยังโอเค ยังมีงาน ยังมีรายได้ แต่บังเอิญพี่ป่วยหนักต้องรักษาตัวประมาณ 1 ปีทำให้ไม่มีรายได้เลย ธุรกิจที่ทำ ก็ต้องขายเพื่อนำเงินมาใช้ในครอบครัวในช่วงที่พี่ป่วย  พอเราเริ่มดีขึ้น เริ่มกลับมาทำงาน กลายเป็นว่าเราเจอโควิด งานในวงการหยุดชะงัก ธุรกิจไปต่อไม่ได้ เรียกว่ารายได้พี่เป็นศูนย์ แต่รายจ่ายพี่ยังเท่าเดิม

          เงินเก็บที่พอมีอยู่บ้างมันก็เริ่มหมด  ตั้งแต่พี่ป่วยจนมาเจอโควิด คือ 3 ปีกว่าแล้วที่พี่ไม่มีรายได้เลย ก็เครียดละ พี่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าถ้าโควิดยังไม่จบ เงินที่พี่มีอยู่ ครอบครัวจะมีเงินกินไปได้อีกกี่วัน ก็เลยคิดว่าตอนนี้อะไรขายได้ก็ต้องขาย ก็ยังเหลือบ้านหลังนี้ ก็คิดว่าถ้าขายได้จะเอาเงินไปสร้างบ้านชั้นเดียวแบบที่เคยอยากได้ และเงินที่เหลือก็ให้แม่เก็บไว้ เกิดพี่ปุ๊บปั๊บเป็นอะไรไป แม่กับพี่ชายจะไม่ลำบาก

​            สำหรับบ้านที่ขาย เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 80 ตร.วา 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ โครงการ รสา พาร์คเลน วัชรพล(RasaParklaneWatcharaphol) วัชรพล-รัตนโกสินทร์ คลองถนน สายไหม กรุงเทพ มูลค่าปัจจุบันน่าจะประมาณ 10,000,000 บาท แต่ขายเพียง 8,500,000 บาท ก็เข้าใจว่าในช่วงนี้เศรษฐกิจแย่ๆ มันก็อาจจะขายยาก แต่ลองประกาศขายดู เผื่อถ้ามีใครเมตตาจะช่วยซื้อ ติดต่อเบอร์ 0614265919 ได้เลยค่ะ การออกมาประกาศขายบ้านแบบนี้พี่ว่าไม่ใช่เรื่องน่าอายนะคะ ถ้าอายกับอด แล้วไม่ใช่พี่อด แต่เป็นความอยู่รอดของครอบครัวและอีกหลายชีวิต อีกอย่างพี่ไม่ยึดติดกับอะไรบนโลกนี้อยู่แล้วค่ะ มันคือการแก้ไข คือการวางแผน การเตรียมพร้อมอยู่ให้รอด ตายไม่ห่วงค่ะ”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"