มิสยูนิเวิร์สเมียนมา-สิงคโปร์ ส่งสารผ่านชุดประจำชาติ


เพิ่มเพื่อน    

เวทีประกวดชุดประจำชาติของมิสยูนิเวิร์ส 2020 ที่จัดขึ้นในสหรัฐอเมริกาเมื่อเช้าวันศุกร์ตามเวลาไทย มีกรณีฮือฮาเมื่อสาวงามจากเมียนมาชูป้ายวิงวอนทั่วโลกอธิษฐานเผื่อเมียนมา ส่วนชุดของนางงามสิงคโปร์มีข้อความเรียกร้องหยุดความเกลียดชังชาวเอเชีย

Photo by Miss Universe Organization

    นางงามตัวแทนเมียนมาใช้เวทีประกวดระดับนานาชาติส่งสารเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศอีกครั้ง คราวนี้เป็นโอกาสที่ ตูซา วิน ลวิน มิสยูนิเวิร์สเมียนมา สื่อข้อความต่อชาวโลกบนเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 ที่เซมิโนลฮาร์ดร็อกโฮเทลแอนด์กาสิโน เมืองฮอลลีวูด รัฐฟลอริดาของสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม หรือเช้าวันศุกร์ตามเวลาไทย

    ตูซา วิน ลวิน เดินขึ้นเวทีด้วยชุดประจำชาติสำรองที่ประดับประดาด้วยลูกปัด เนื่องจากชุด "ตุ๊กตาล้มลุก" ที่เตรียมไว้นั้นจัดส่งมาไม่ทัน แม้ชุดของเธอจะไม่หวือหวาเมื่อเทียบกับของนางงามชาติอื่นๆ แต่นางงามเมียนมายังสามารถสร้างความฮือฮาได้เมื่อเธอเดินมาหยุดสุดทางรันเวย์แล้วชูป้ายข้อความว่า “Pray for Myanmar” เพื่อเรียกร้องทั่วโลกให้ความสนใจกับสถานการณ์ในเมียนมาที่กำลังเกิดวิกฤติการเมืองรุนแรงจากการรัฐประหาร

    นอกจากนางงามเมียนมาผู้นี้ เบอร์นาเด็ตต์ เบลล์ ออง มิสยูนิเวิร์สของสิงคโปร์ที่เกิดในฟิลิปปินส์ ก็เรียกร้องความสนใจในประเด็นการต่อต้านเกลียดชังชาวเอเชีย ที่เป็นปัญหาร้อนแรงในสหรัฐอเมริกาท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 ซึ่งพบการระบาดครั้งแรกในจีน

    เบลล์สวมชุดสีธงชาติสิงคโปร์ที่เสื้อคลุมด้านหลังมีข้อความว่า “STOP ASIAN HATE” ซึ่งเป็นชื่อของขบวนการที่ผุดขึ้นมาเพื่อตอบโต้เหตุการณ์โจมตีคนเอเชียและคนอเมริกันเชื้อสายเอเชีย โดยเฉพาะคนสูงอายุ ในสหรัฐ

    การประกวดมิสยูนิเวิร์สรอบสุดท้ายจะจัดในคืนวันที่ 16 พฤษภาคม.

อแมนด้า ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ กับชุดประจำชาติปลากัดไทย (Photo by Rodrigo Varela/Getty Images)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"