'หมอวรงค์' จี้ต่อมความเป็นมนุษย์ ส.ส.ฝ่ายค้าน


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ค.64 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยมีรายละเอียดดังนี้

#มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ 

ผมสังเกตท่าทีของฝ่ายค้าน ต่อสถานการณ์โควิดในช่วงนี้ สิ่งที่ฝ่ายค้านไม่ได้พูดถึงเลยคือ 

1.ฝ่ายค้านไม่ใช่หรือ เป็นผู้ลดความน่าเชื่อถือวัคซีน ที่รัฐบาลนำมาฉีดให้ประชาชน ทั้งๆที่เป็นวัคซีนที่ประชาชน และผู้นำหลายประเทศทั่วโลกฉีด แต่โฆษกพรรคเพื่อไทยกลับมาโพสต์ว่า "ประเทศอื่นกำลังจะทิ้ง แต่ประเทศไทยกลับยังเชื่อในประสิทธิภาพ แถมบอกว่า ขยะของเขาคือสมบัติของเรา" ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน 

2.ฝ่ายค้านไม่ใช่หรือ ที่สนับสนุนการชุมนุมของม็อบสามกีบ ทั้งๆที่ประเทศกำลังเผชิญการแพร่ระบาดของโควิด จนนำไปสู่การติดเชื้อของแกนนำ รวมทั้งทนายความ ปรากฏการณ์ ที่ฝ่ายค้านไม่พูดถึงเลยคือ การที่รุ้งไปตรวจโควิด วันที่ 11พ.ค. 64 ทั้งๆที่ควรจะแยกตัวเองออกมาก่อน จนทราบผลตรวจก่อน ค่อยไปร่วมกิจกรรม แต่กลับไปร่วมกิจกรรมก่อน แล้วมาทราบผลตรวจว่าติดเชื้อ นี่คือสิ่งที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดด้วย 

3.ฝ่ายค้านไม่ใช่หรือ ที่เป็นแนวร่วมขบวนการปล่อยเฟคนิวส์ เพื่อสร้างความสับสนให้ประชาชน ไม่ว่าจะเป็นอดีตศิลปินนักร้อง รวมทั้งสื่อบางสำนัก แทนที่จะช่วยกันตำหนิ กลับออกมาปกป้องคนพวกนี้ เมื่อถูกดำเนินคดี 

4.ฝ่ายค้านรู้ไหมว่า เรื่องโควิด ไม่เหมือนการแก้ปัญหาน้ำท่วมสมัยยิ่งลักษณ์ แต่โควิดคือไวรัส ตัวใหม่ของโลก ที่ทุกประเทศเผชิญ ทุกอย่างมันจึงเป็นสิ่งใหม่ที่ต้องใช้หลักวิชาการ ทั้งรับเข้ามาและศึกษาเอง ทำไปศึกษาไป แก้ไขไป ที่สำคัญต้องได้รับความร่วมมือในการป้องกันตนเองของประชาชนด้วย แต่ถ้ามีฝ่ายค้านคอยป่วน สร้างความสับสน จึงทำให้ยากขึ้น 

5.ฝ่ายค้านคงไม่ปฏิเสธว่า เป็นแนวร่วมกับพวกจ้องล้มล้าง และนักโทษหนีคดี ที่มีฐานบัญชาการอยู่ต่างประเทศ ที่พยายามสร้างความเข้าใจผิดให้ประชาชนไปวันๆ แค่นี้ก็แทบจะไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่นแล้ว 

หวังว่าฝ่ายค้านคงมีสำนึกของความเป็นมนุษย์ ที่ต้องช่วยกันต่อสู้กับไวรัส เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกันก่อน ไม่ใช่มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ อยู่อย่างนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"