‘หนึ่ง จักรวาล’ควงลูกสาว‘มินมิน’วัย 9 ขวบโชว์ความสามารถตามรอยคุณพ่อ


เพิ่มเพื่อน    

 

     หนึ่ง จักรวาล นักเปียโนคิวทองของยุค ขอควงลูกสาวสุดหวงน้องมินมิน วัย9 ขวบ เผยที่มาลูกสาวขอเดินตามรอยคุณพ่อเข้าสู่วงการบันเทิงประกาศลั่นไม่เคยใช้เส้นสายหางานให้ลูก โดยเจ้าตัวมาเปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บshow ทางช่องวัน31

 

เห็นเต้นได้ด้วยทำไมถึงชอบทางนี้?

น้องมินมิน: เพราะว่าเวลาทำสิ่งๆนี้มันทำให้หนูรู้สึกว่าหนูมีความสุข แล้วทำให้คนดูมีความสุขด้วย

 

ภูมิใจในตัวลูกสาวไหมกล้าแสดงออกขนาดนี้?

หนึ่ง: ภูมิใจมาก เหมือนเขามาเติมเต็มชีวิตเรา ชีวิตผมไม่ร้องเพลงไม่เต้น 

 

เห็นบอกในการโชว์แต่ละครั้งพี่หนึ่งไม่ได้เป็นคนนำลูกลูกเป็นคนนำ?

หนึ่ง: มีหลายๆเรื่องที่เราทำงานเกี่ยวกับเพลง พอในยุคปัจจุบันเราจะเจอเพลงหลายรูปแบบ มีเพลงลูกทุ่งอินดี้ซึ่งเกิดขึ้นในสมัยนี้เยอะมากเราไม่ค่อยได้ฟังเลยเวลาเราทำเพลงแต่ละครั้งเขาจะรู้เลยว่า หนึ่ง จักรวาล จะทำเพลงคัฟเวอร์ การคัฟเวอร์คือจะไม่เหมือนแผ่นการทำคัฟเวอร์ที่ดีคือต้องฟังออริจินอลให้ช้ำแต่เราไม่มีเวลาฟังเราก็ถามลูกว่าลูกจักไหม ลูกบอกว่ารู้จักเราก็เลยให้ลูกร้องให้ฟังเราก็ใช้วิธีให้ลูกเป็นต้นเสียงแล้วจับคอร์สจากตรงนั้นพอเราไม่ฟังออริจินอลปุ๊บเรามาฟังตรงนี้เหมือนได้สิ่งใหม่ เพลงลูกทุ่งอินดี้ในยุคปัจจุบันส่วนใหญ่จะให้ลูกร้องให้ฟัง

 

เขาได้เรียนมาตั้งแต่เด็กๆไหม?

หนึ่ง: ดนตรีจริงๆไม่ได้เรียนเลย

 

เราใช้ว่าพรสวรรค์ได้ไหม?

หนึ่ง: น่าจะอย่างนั้นเพราะว่าตอนเด็กๆผมไม่ได้ตั้งใจอยากให้ลูกเป็นนักดนตรีไม่อยากให้ลูกเป็นนักร้อง เพราะว่าลูกเป็นผู้หญิงเรารู้สึกว่าวันนึงพอเขามีครอบครัวเขาก็จากเราไปเขาคงไม่ได้เล่นเปียโนให้เราฟัง แล้วพอสิ่งที่เราไม่อยากได้มันได้กลับมาหมดเลย

 

 

ทำไมพี่หนึ่งถึงไม่อยากให้ลูกมาทางสายนี้มันเงินดีมากเลย?

หนึ่ง: พี่กว่าจะมีชื่อเสียงก็อายุป่านนี้แล้ววงการมันน่ากลัวนะ นักดนตรีอะถ้าเรามีลูกผู้ชายตั้งใจไว้ว่าจะให้เล่นเปียโน แล้วเขาต้องมีความรู้เหมือนเราคือเรารู้งูๆปลาๆนะเรียนมั่วๆไปเรื่อย ต้องเก่งเท่าเรา อายุ16 ต้องได้แล้ว แต่โชคดีที่เป็นผู้หญิงก็เลยไม่ต้องถูกกดดันตรงนี้ 

 

น้องมินมินโตขึ้นอยากเป็นอะไร?

มินมิน: อยากเป็นนักร้องเพราะตัวหนูเองชอบร้องเพลง

 

ลูกอยากเป็นนักร้องคุณพ่อว่ายังไง?

หนึ่ง: ก็ต้องตามใจเขา เคยถามทุกครั้งลูกอยากเป็นอะไรเขาบอกอยากเป็นนักร้อง เราบอกอย่าเลยลูกเราพยายามกันตลอดเอาแค่เรียนรู้ดีกว่าว่าการร้องเพลงแบบนี้เป็นยังไง ทุกวันนี้พยายามให้เขาฟังเพลงเก่าๆ เพลงใหม่พยายามฟังน้อยที่สุดเพื่อให้เขาเรียนรู้และซึมซับว่าเพลงเก่าๆลูกทุ่งสมัยเก่า เพลงลูกกรุงสมัยเก่ามันมีวิธีการเขียนการสร้างทำนอง ซึ่งคนในปัจจุบันไม่สามารถทำได้แล้วเราเอาความใหม่ของตัวเราผสมผสานความเก่าความใหม่แล้วมันจะเป็นตัวเรา พยายามสอนเขาประมาณนี้ แต่เราจะไม่สอนว่าต้องร้องอย่างนี้นะต้องเล่นดนตรีอย่างนี้นะไม่สอนเลย

 

อะไรที่พี่หนึ่งขัดมินมินไม่ได้ในเรื่องน้องหมา?

หนึ่ง: วันนึงเขาเดินมาบอกว่าหนูอยากมีน้อง แต่ด้วยความที่เขามีน้องไม่ได้แล้วก็อธิบายไปแต่เขาก็ยังไม่เข้าใจ ซึ่งจริงๆแม่เขามีภาวะแอคซิเดนไม่สามารถมีบุตรได้แล้วก็เลยเลี้ยงน้องหมาแล้วกันก็ยังทดแทนได้

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"